Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà tư tưởng, lãnh tụ vĩ đại của giai cấp công nhân và những người cộng sản

Thư Kỳ| 28/11/2015 08:01

(HNM) - Ngày 28-11, nhân loại kỷ niệm 195 năm Ngày sinh Ph.Ăngghen - lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới, người bạn và người cộng tác gần gũi Karl Marx.


Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng và nghiên cứu khoa học, trở thành lãnh tụ hàng đầu của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Ph.Ăngghen luôn nêu gương sáng của một lãnh tụ vô sản kiểu mẫu.

Là người có tư chất thông minh, ham học hỏi, yêu tự do, công bằng và giàu lòng nhân ái, do vậy, như một lẽ tự nhiên, Ph.Ăngghen đã sớm từ bỏ địa vị xuất thân của mình, tự nguyện đứng về phía những người lao động cùng khổ. Ph.Ăngghen luôn lấy mục tiêu giải phóng loài người khỏi mọi áp bức, bất công làm mục đích của cả đời mình. Những hoạt động lý luận và thực tiễn cách mạng sôi nổi của Karl Marx và Ph.Ăngghen đầu những năm 40 (thế kỷ XIX) đã dẫn đến cuộc gặp gỡ lịch sử của hai ông năm 1844 ở Paris. Từ đó, mọi thành quả nghiên cứu khoa học để xây dựng nên học thuyết mang tên Karl Marx đều là thành quả chung của Karl Marx - Ph.Ăngghen. Sự hợp tác chặt chẽ, đầy hiệu quả của Ph.Ăngghen với Karl Marx đã nhân lên gấp bội sức mạnh sáng tạo khoa học ở hai ông. "Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản" (1848) là mốc son lịch sử đánh dấu bước nhảy cách mạng của phong trào công nhân quốc tế.

Ngày nay, cách mạng Việt Nam đã bước sang một thời kỳ phát triển mới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc đổi mới toàn diện đất nước đã và đang thu được nhiều thành tựu to lớn, tinh thần cách mạng sáng tạo của chủ nghĩa Marx - Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã được Đảng ta quán triệt sâu sắc trong mọi hoạt động cách mạng, kiên trì con đường xã hội chủ nghĩa, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng tuyệt vời của Ph.Ănghen - Người đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng giai cấp, dân tộc và con người, mỗi chúng ta hãy tự nhìn lại mình, tiếp tục tu dưỡng, học tập, rèn luyện về mọi mặt có chính trị vững, chuyên môn sâu, đức - tài trọn vẹn để cống hiến ngày càng nhiều cho Đảng - cách mạng - Tổ quốc - nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà tư tưởng, lãnh tụ vĩ đại của giai cấp công nhân và những người cộng sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.