Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP thăm, chúc tết chính quyền và nhân dân xã Ba Vì

Vũ Thủy| 04/02/2016 16:16

(HNMO) - Ngày 4-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ba Vì (huyện Ba Vì), nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Bính Thân 2016.


Ba Vì là xã miền núi của huyện Ba Vì với 98% người dân là đồng bào dân tộc Dao. Ba Vì cũng là xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất thành phố Hà Nội với 26,4%, là xã miền núi đặc biệt khó khăn trong chương trình 135 của Chính phủ. Dù còn khó khăn, song năm 2015, Đảng bộ, chính quyền của xã và huyện Ba Vì triển khai kịp thời công tác xóa đói giảm nghèo cho nhân dân. Đã giải ngân cho vay ưu đãi đến 161 hộ nghèo và cận nghèo với số tiền hơn 4,7 tỷ đồng; đào tạo cho 35 lao động về kỹ thuật trồng, chăm sóc, chế biến thuốc nam; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 30 ngôi nhà cho hộ nghèo...Qua đó, số hộ nghèo của xã đã giảm từ 228 hộ (năm 2011) xuống còn 129 hộ (năm 2015).

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng ghi nhận và biểu dương cố gắng của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện Ba Vì đã chỉ đạo, chăm lo công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện, trong đó có xã Ba Vì. Chia sẻ với những khó khăn của nhân dân trong xã, với đặc thù vùng núi, điều kiện sản xuất khó khăn, thu nhập không ổn định, nghề phụ chưa phát triển mạnh, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện Ba Vì và xã Ba Vì cần khảo sát, tổ chức họp dân, lắng nghe bà con nhân dân phản ánh, đề xuất, kiến nghị những khó khăn, nhu cầu cần hỗ trợ, để từ đó tham mưu cho thành phố và các sở, ngành xây dựng, ban hành các chương trình, dự án trúng, đúng, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con hiệu quả hơn.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, lợi thế của xã Ba Vì là nuôi bò thịt và chăn nuôi, gia súc, gia cầm, nhưng số hộ nghèo vẫn có tỷ lệ cao. Vì thế, Đảng bộ và chính quyền địa phương cần xem xét lại cách thức triển khai các mô hình cho vay vốn, hỗ trợ phát triển sản xuất sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Ngoài phần ngân sách hỗ trợ của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị các cấp, các ngành tăng cường kêu gọi xã hội hóa để huy động các nguồn lực nhằm hoàn thành thắng lợi mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 của thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao 137 suất quà của thành phố Hà Nội và cá nhân Chủ tịch cho các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Ba Vì; chúc toàn thể nhân dân xã Ba Vì năm mới sức khỏe, thắng lợi mới trong nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2016. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP thăm, chúc tết chính quyền và nhân dân xã Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.