Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Các đồng chí chịu khó đi cơ sở, đừng chỉ ngồi đọc báo cáo"

Tin, ảnh: Nguyễn Lê| 28/04/2016 13:56

(HNMO) - Đây là đề nghị của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đối với lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4 và kế hoạch tháng 5-2016 vừa diễn ra sáng nay (28-4).

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh trong một cuộc họp báo.


Trước kết quả chỉ số minh bạch của TP Hồ Chí Minh năm 2015 từ thứ 4 giảm xuống thứ 17 và chỉ số về chi phí không chính thức từ 42 tăng lên thứ 54, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tỏ ra bức xúc và cho rằng, kết quả này đã ảnh hưởng rất lớn đến chính sách thu hút đầu tư của thành phố.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Phong cũng nhắc đến vụ việc quán Xin Chào (Bình Chánh) gây bức xúc dư luận thời gian qua cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thành phố.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu cán bộ, lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện phải suy nghĩ, đề ra những giải pháp cụ thể, phải thật sự quyết tâm để nâng cao thứ hạng của thành phố trong năm nay. "Tôi cũng biết công việc của các đồng chí rất nhiều, công việc của Thường trực Ủy ban cũng rất nhiều. Nhưng tôi đề nghị các đồng chí chịu khó đi cơ sở để nắm tình hình, chứ đừng chỉ ngồi đọc báo cáo", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh đặt vấn đề, dân rất cần cán bộ giải quyết những vấn đề dân có nhu cầu nhưng phải chăng những cán bộ này chưa đáp ứng được nguyện vọng của dân? Theo ông Hoan, lẽ ra cán bộ phải tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình cái mà dân đang cần. Đặc biệt là những cán bộ cấp cơ sở.

Báo cáo của UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2016, về đầu tư trong nước, có 10.750 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 83.378 tỷ đồng; về đầu tư nước ngoài, có 237 dự án được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư đạt 228,6 triệu USD.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 6.072 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư kể cả cấp mới và tăng vốn là 40,13 tỷ USD. Bên cạnh những dự án đầu tư mới và đầu tư mở rộng, toàn thành phố có 12 dự án chuyển trụ sở đi tỉnh, thành phố khác hoặc đề nghị chấm dứt hoạt động với tổng vốn đầu tư 18,16 triệu USD, dẫn đến số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn có giảm đi.

Hiện TP Hồ Chí Minh có trên 270.000 doanh nghiệp, nếu so với dân số trên 10 triệu người thì con số doanh nghiệp này còn khá khiêm tốn. Chính vì vậy, lãnh đạo thành phố này đang quyết tâm đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư, kiên quyết "nhổ đinh" nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Các đồng chí chịu khó đi cơ sở, đừng chỉ ngồi đọc báo cáo"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.