Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh dự và trách nhiệm

Việt Nga| 23/07/2016 06:51

(HNM) - Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 có hơn 300 tân đại biểu Quốc hội. Vinh dự đại diện cho cử tri cả nước, các tân đại biểu ý thức rõ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, do vậy sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện lời hứa với cử tri, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội.


Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn Hà Nội):
Đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng Ngành Y

Là người công tác trong Ngành Y, tôi quan tâm về tình trạng quá tải bệnh viện, vấn đề y đức, thuốc, bảo hiểm y tế... phục vụ cho người bệnh. Với vai trò là đại biểu Quốc hội (ĐBQH), tôi nghĩ là mình sẽ có thuận lợi trong việc giám sát góp ý, xây dựng cho lĩnh vực này. Khi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, tôi đã trình bày chương trình hành động với cử tri và đang từng bước triển khai và sẽ có những hành động cụ thể để hiện thực hóa chương trình hành động. Ví dụ, như vấn đề Formosa xả thải vừa qua, dưới góc độ là người làm trong Ngành Y, tôi quan tâm sức khỏe của nhân dân, do vậy khi thảo luận, chắc chắn tôi sẽ đề cập tới vấn đề này. Ngoài ra, tôi sẽ dành sự quan tâm cho vấn đề quá tải bệnh viện, y đức..., tìm cách khắc phục.

Đại biểu Đinh Thị Kiều Trinh (Đoàn Nghệ An):
Kiến nghị tăng cường đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Là người dân tộc thiểu số, cán bộ nữ trẻ nhất của Đoàn ĐBQH tỉnh, tôi mong muốn được phản ánh tiếng nói của cử tri Nghệ An tại diễn đàn của Quốc hội về vấn đề lao động, việc làm, đặc biệt dạy nghề cho lao động nông thôn. Tôi mong muốn, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Quốc hội đặc biệt quan tâm, có chính sách liên quan đến vấn đề này ở tầm vĩ mô. Trong đó, chú trọng đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhất là thanh niên. Việc này có ý nghĩa rất lớn, không chỉ tạo công ăn việc làm, xóa đói, giảm nghèo mà qua đó còn góp phần giảm tệ nạn, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Đại biểu Nguyễn Thị Ngọc Lan (Đoàn Bắc Ninh):
Cần xây thêm bệnh viện vệ tinh

Được đại diện cho cử tri tỉnh Bắc Ninh, tôi sẽ phản ánh tiếng nói của cử tri, nhất là những vấn đề "sát sườn" của người dân đến với Quốc hội. Tôi công tác trong Ngành Y, vì vậy sẽ tích cực đóng góp ý kiến trong quá trình thảo luận các vấn đề liên quan đến chính sách về y tế, bảo hiểm y tế để đem lại sự hài lòng cho người dân. Trong đó, tôi đặc biệt quan tâm và sẽ kiến nghị Nhà nước cần đầu tư nhiều hơn cho y tế địa phương để giảm tải cho các bệnh viện TƯ như việc xây dựng các bệnh viện vệ tinh tuyến địa phương (hiện tại chỉ có 43 bệnh viện vệ tinh). Việc xây dựng thêm bệnh viện vệ tinh sẽ giúp người dân khu vực nông thôn, vùng xa tiết kiệm được chi phí đi lại, ăn ở...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự và trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.