Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẻ chia với gia đình các chiến sỹ không quân

Khánh Thu| 23/07/2016 17:25

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7), ngày 23-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Vàng Bùi Văn Cường đã đi thăm hỏi, tặng quà cho gia đình các chiến sỹ gặp nạn trên máy bay CASA 212.


Tại gia đình các liệt sỹ Đại tá Lê Kiêm Toàn, Trung tá Nguyễn Ngọc Chu, Trung tá Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã chia sẻ những đau thương, mất mát cùng gia đình các liệt sỹ, động viên cha, mẹ, vợ, con các liệt sỹ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện tâm nguyện của các anh khi còn sống.

Dịp này, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã gửi tặng mỗi gia đình liệt sỹ số tiền 100 triệu đồng (trong 2 đợt) cùng quà tặng cho con các liệt sỹ. Đây là tấm lòng của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, nhân dân cả nước chung tay chia sẻ với gia đình các liệt sỹ.

Bên cạnh đó, từ ngày 26-6 đến 31-7, Quỹ Tấm lòng Vàng phối hợp với Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia tổ chức cuộc vận động nhắn tin "Sẻ chia cùng chiến sỹ không quân" với cú pháp CS gửi 1408 để ủng hộ 16.000 đồng/SMS tới gia đình các liệt sỹ gặp nạn trên máy bay Su-30MK2 và CASA 212. Tính đến 17h ngày 22-7, chương trình đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.022.288.000 đồng của 63.893 tấm lòng vàng trên cả nước. Quỹ Tấm lòng Vàng cũng đã tiếp nhận 46,6 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình. Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cũng tặng mỗi gia đình liệt sỹ 10 triệu đồng.

Cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và tấm lòng người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, các chị: Đặng Thu Lan (vợ liệt sĩ Lê Kiêm Toàn), Nguyễn Thị Thu (vợ liệt sĩ Nguyễn Ngọc Chu), Trần Thị Mai Hương (vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Chính) hứa sẽ vững vàng vượt qua nỗi đau to lớn này, là chỗ dựa cho các thành viên gia đình, nuôi dạy con cái nên người. Các chị cũng chia sẻ, trong số 10 liệt sỹ có người còn rất trẻ, gia đình rất khó khăn; mong cộng đồng, xã hội quan tâm nhiều hơn đến các gia đình này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẻ chia với gia đình các chiến sỹ không quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.