Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xử lý án tham nhũng đúng người, đúng tội, đúng pháp luật

Võ Lâm| 26/08/2016 14:12

(HNMO) - Sáng 26-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã làm việc với Đoàn khảo sát trung ương tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X)...



Cùng dự còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn.


Toàn cảnh buổi làm việc.


Trước cuộc làm việc, Đoàn đã khảo sát trực tiếp tại hai quận Tây Hồ, Hà Đông và hai Sở Tài chính và Tài nguyên - Môi trường. Tại cuộc làm việc, các thành viên của đoàn đã trao đổi về nhiều nội dung, trong đó tập trung làm rõ kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X), kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn Hà Nội 10 năm qua và những vướng mắc, khó khăn trong phòng, chống tham nhũng. Các ý kiến của lãnh đạo các cơ quan thành phố thống nhất nhận định Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) vẫn còn nguyên giá trị, vấn đề đặt ra hiện nay là làm thế nào để tổ chức thực hiện cho tốt.

Thay mặt Đoàn khảo sát, đồng chí Phan Đình Trạc đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) của thành phố Hà Nội, nhất là đã cụ thể hóa thành một trong những chương trình công tác lớn toàn khóa để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Nhiệm kỳ XV, Hà Nội có Chương trình 09, nhiệm kỳ này, Thành ủy ban hành Chương trình 07. Đây là nét riêng của Hà Nội cần được phát huy thực hiện hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Ban Thường vụ Thành ủy đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan bảo vệ pháp luật trong điều tra, xử lý các vụ an tham nhũng, cơ bản đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật. Thành phố cũng là nơi sớm kiện toàn Ban Nội chính Thành ủy đi vào hoạt động, phát huy được vai trò, nhiệm vụ.

Đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận những ý kiến đóng góp của thành phố, nhất là những khó khăn, vướng mắc đang đặt ra đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí để làm cơ sở tham mưu với Bộ Chính trị về các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Theo Trưởng ban Nội chính Trung ương, để giải quyết những tồn tại, vướng mắc mà Hà Nội cũng như nhiều địa phương đang gặp phải, vấn đề hàng đầu là xây dựng và hoàn thiện thể chế sao cho phù hợp. Điều quan trọng là phải đề cao vai trò của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí; “lãnh đạo nào phong trào ấy”, không tuyệt đối hóa người đứng đầu, nhưng vai trò của người đứng đầu trong giai đoạn hiện nay rất quan trọng. Trong thực thi phòng, chống tham nhũng, lãng phí thì cần phải đề cao tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, cần xây dựng văn hóa phòng, chống tham nhũng trong cộng đồng xã hội.

Khẳng định phòng, chống tham nhũng, lãng phí luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, Hà Nội đã bước đầu kiềm chế được tham nhũng, lãng phí trong thời gian vừa qua, thể hiện qua những số liệu cụ thể, có thể nói đứng đầu cả nước trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tuy nhiên, Hà Nội còn nhiều hạn chế yếu kém trong công tác này. Thành phố sẽ tiếp thu nghiêm túc những ý kiến của Đoàn khảo sát để cố gắng khắc phục, thực hiện tốt hơn, để công tác phòng, chống tham nhũng trở thành một nếp văn hóa của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử lý án tham nhũng đúng người, đúng tội, đúng pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.