Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với Lâm Đồng trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp

Hà Phong| 28/10/2016 17:00

(HNMO) - Chiều 28-10, Đoàn đại biểu TP Hà Nội, do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.


Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến và lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp đoàn.


Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trao tặng quỹ an sinh xã hội tỉnh Lâm Đồng 3 tỷ đồng.


Tại các cuộc làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế xã hội thời gian qua và một số chủ trương lớn về chính sách phát triển trong thời gian tới của Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng; điểm lại tình hình hợp tác, kết quả hỗ trợ của Hà Nội đối với Lâm Đồng. Đồng thời xác định trọng tâm, trọng điểm và phương hướng phát triển hợp tác cho giai đoạn 2016-2020.

Theo kế hoạch, thời gian tới Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Lâm Đồng, trọng tâm trước mắt là lĩnh vực du lịch, thương mại, nông nghiệp, giáo dục đào tạo y tế, khoa học công nghệ. Với riêng huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, UBND Thành phố Hà Nội và các quận huyện trên địa bàn có kế hoạch hỗ trợ 100 tỷ đồng; tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, hỗ trợ giống cây, giống gia súc chất lượng cao để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Ngoài ra, Hà Nội sẽ định kỳ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa giữa nhân dân huyện Lâm Hà với nhân dân Thủ đô; đưa học sinh, các cán bộ lão thành, các đồng chí có thành tích sản xuất kinh doanh giỏi trong công cuộc xây dựng kinh tế mới của huyện đến tham quan, giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm với với các cán bộ, nhân dân Thủ đô để ngày càng có nhiều người biết đến một Lâm Hà phát triển nhanh về kinh tế, đẹp về văn hóa, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng- an ninh.

Trước mắt, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất ứng dụng công nghệ cao; đặc biệt là với một số mặt hàng là thế mạnh của địa phương như: hoa, rau, sản phẩm nông nghiệp sạch. "Lãnh đạo TP Hà Nội giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, cụ thể hóa các chương trình hợp tác và cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng phát triển mạnh mẽ hơn, tiếp tục khẳng định được uy tín và vị trí của tỉnh trong sự phát triển của đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch" - đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Cũng trong chương trình làm việc, thay mặt TP Hà Nội, Phó Bí Thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao tặng quỹ an sinh xã hội tỉnh Lâm Đồng số tiền 3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với Lâm Đồng trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.