Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày là hạt nhân chính trị quý báu của Thủ đô

Hiền Phương| 28/04/2017 14:04

(HNMO) - Sáng 28-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi gặp mặt Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày của thành phố Hà Nội.

Các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý tham dự.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày của thành phố Hà Nội.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và những tháng đầu năm 2017; kế hoạch kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và các hoạt động chăm sóc người có công, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.

Tiếp đó, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, Trưởng ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày của thành phố Hà Nội đã báo cáo khái quát hoạt động của Ban. Hiện nay, toàn thành phố còn 1.811 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày. Những người còn sức khỏe đều nhiệt tình tham gia công tác xã hội tại địa phương. Ban đại diện đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, đáp ứng nguyện vọng của các thành viên. Nổi bật là: Tổ chức gặp mặt truyền thống, thăm lại chiến trường xưa, thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, đau ốm; phát hành tập 4 cuốn sách “Kiên trung bất khuất”, quyên góp 120 triệu đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt…

Cảm ơn sự quan tâm của thành phố trong thời gian qua, Ban đại diện đề xuất tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấc cấp, ngành; được hỗ trợ thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ; được cung cấp những tài liệu nghiên cứu các nghị quyết quan trọng của Trung ương và thành phố. Ban đề nghị thành phố giải quyết tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, người bị địch bắt, tù đày…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, việc gặp mặt Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày là hoạt động thường niên được Thường trực Thành ủy tổ chức trong nhiều năm qua. Đây là dịp để thành phố thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với những công lao đóng góp của các bác, các đồng chí.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, bằng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm với Thủ đô, đất nước, những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày năm xưa dù tuổi cao, sức yếu vẫn luôn theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của Đảng, Nhà nước, thành phố; phản ánh kịp thời và góp tiếng nói ủng hộ, động viên để Đảng bộ, chính quyền thành phố triển khai tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày mãi là niềm tự hào, là ngọn lửa khơi dậy tinh thần yêu nước, sự cống hiến, hy sinh cho các thế hệ con cháu mai sau.

Thường trực Thành ủy luôn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và các hoạt động của Ban đại diện, của các ban liên lạc và từng thành viên. Lãnh đạo thành phố mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, động viên của các bác, các đồng chí để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là trong thực hiện chính sách đối với người có công.



Đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định, thành phố luôn xác định, chăm sóc người có công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, được ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện tốt. Những đề xuất của Ban đại diện sẽ được các sở, ngành báo cáo trả lời rõ các nội dung.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy mong muốn các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày TP Hà Nội nói riêng và những người có công trên địa bàn thành phố nói chung tiếp tục là tấm gương sáng; phát huy vai trò là hạt nhân chính trị quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô để chung tay góp sức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày là hạt nhân chính trị quý báu của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.