Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Bắt đầu khảo sát tổng biên chế hành chính sự nghiệp năm 2017

Việt Tuấn| 06/06/2017 14:21

(HNMO) - Ngày 6-6, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội tiến hành đợt khảo sát về tình hình thực hiện Nghị quyết 16/NQ-HĐND về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2017 trên địa bàn thành phố.


Sau khi hợp nhất 7 ban quản lý dự án thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội theo Quyết định 7288/QĐ-UBND và Quyết định 2355/QĐ-UBND của UBND thành phố, đến nay, đơn vị đã từng bước sắp xếp, ổn định tổ chức, tiếp nhận bàn giao công việc, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Bộ máy đã được sắp xếp tinh gọn, từ 48 phòng xuống còn 8 phòng; giảm từ 135 trưởng, phó phòng còn 36 trưởng, phó phòng; từ 452 viên chức, hợp đồng còn 421 người. Nhưng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố vẫn còn nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do các dự án đầu tư công siết chặt, ngân sách chi trả lương cán bộ, viên chức, người lao động hạn hẹp. Cùng với đó, Ban có 4 địa điểm làm việc, khó bao quát công việc; việc xây dựng quy chế làm việc, đề án vị trí việc làm cũng chưa được hoàn thiện.

Đoàn ghi nhận, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đã thực hiện nghiêm túc quyết định của UBND thành phố trong việc sắp xếp, ổn định tổ chức, không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ thành phố giao, ổn định tư tưởng cán bộ, viên chức, người lao động, không có đơn, thư vượt cấp. Đoàn đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố sớm hoàn thiện quy chế làm việc; quyết liệt hơn nữa trong sắp xếp, ổn định bộ máy, giảm số lượng lao động trên cơ sở xây dựng đề án vị trí việc làm...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bắt đầu khảo sát tổng biên chế hành chính sự nghiệp năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.