Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phản biện về nội dung chi, mức chi cho hoạt động giám sát

Hiền Phương| 21/06/2017 14:21

(HNMO) - Ngày 21-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với Tờ trình và dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về


Tờ trình về quy định mức chi bảo đảm hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội có nội dung chi, mức chi phục vụ hoạt động giám sát và phản biện xã hội được thực hiện theo từng cấp. Đối với hội nghị đối thoại, tọa đàm, hội thảo, ngoài các khoản chi theo quy định tại Thông tư 97/2010/TT- BTC của Bộ Tài chính, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội được chi thêm một số khoản như: Chủ trì cuộc họp tại Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố được hưởng 150.000 đồng/người/cuộc họp; cấp huyện 100.000 đồng/người/cuộc họp; cấp xã 60.000 đồng/người/cuộc họp. Thành viên tham dự cuộc họp tại Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp thành phố được hưởng mức chi 100.000 đồng/người/cuộc họp; cấp huyện 80.000 đồng/người/cuộc họp; cấp xã 50.000 đồng/người/cuộc họp. Chi báo cáo tham luận theo đơn đặt hàng đối với cấp thành phố là: 500.000 đồng/bài viết; cấp huyện: 300.000 đồng/bài viết; cấp xã 150.000 đồng/bài viết.


Trường hợp thực hiện hoạt động giám sát, phản biện xã hội có nội dung phức tạp, thuộc lĩnh vực chuyên môn sâu, cần lấy ý kiến tư vấn, phản biện của các chuyên gia độc lập, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, thành phố quyết định việc thuê chuyên gia thẩm định, chuyên gia tư vấn độc lập, nhưng phải có hợp đồng công việc, có sản phẩm chất lượng được thủ trưởng đơn vị phê duyệt, số lượng chuyên gia do cơ quan chủ trì quyết định nhưng tối đa không quá 5 chuyên gia. Trong đó, cấp thành phố là 1 triệu đồng/báo cáo; cấp huyện 800.000 đồng/báo cáo; cấp xã 500.000 đồng/báo cáo. Dự kiến, tổng kinh phí để thực hiện hoạt động giám sát, phản biện xã hội hằng năm là hơn 3,4 tỷ đồng.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều thống nhất với nội dung tờ trình của UBND và Nghị quyết của HĐND thành phố về việc tăng mức chi cho hoạt động giám sát, phản biện xã hội. Các đại biểu đánh giá cao việc đưa ra các mức chi, nội dung chi cụ thể, hợp lý từ cấp xã đến thành phố về hoạt động này.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh khẳng định, đây là việc làm cần thiết, bởi thời gian qua, MTTQ các cấp thực hiện hoạt động giám sát, phản biện xã hội, nhưng chưa có văn bản hướng dẫn công tác này. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tổng hợp các ý kiến gửi HĐND thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản biện về nội dung chi, mức chi cho hoạt động giám sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.