Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp phần phát huy vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

HNM| 14/07/2017 06:20

Chiều 13-7, tại nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi gặp mặt, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020 khẳng định, sẽ làm hết sức mình trong việc phát huy vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và là cầu nối thúc đẩy giao lưu giữa các nhóm nghị sĩ hữu nghị của Việt Nam với nước bạn.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: TTXVN


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, cùng với vai trò và vị thế của đất nước được khẳng định và đề cao trên trường quốc tế, quan hệ đối ngoại của Quốc hội cũng ngày càng được mở rộng hiệu quả và thực chất hơn, đặc biệt là với các nước láng giềng, các nước trong khu vực, các nước bạn bè truyền thống và các nước đối tác.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ là những người kế thừa những tài sản quý báu đó và có trách nhiệm phát triển các mối quan hệ sâu sắc và thực chất hơn, chú ý xử lý tốt những vướng mắc cụ thể còn tồn tại. Các cơ quan đại diện tại nước ngoài cần phối hợp với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước để quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư nước ngoài; xúc tiến thương mại, tìm hiểu, mở rộng thị trường, tháo gỡ rào cản phi thuế quan, xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho nông sản Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, nhân dân và cử tri cả nước rất quan tâm đến vấn đề chủ quyền, lãnh thổ. Vì vậy, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần chủ động tham mưu, đề xuất kiến nghị các giải pháp phù hợp với lợi ích của Việt Nam và pháp luật quốc tế; đồng thời đẩy mạnh các cuộc vận động nhằm tranh thủ tối đa sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Cùng với đó, cần có kế hoạch tranh thủ tối đa các nguồn lực tài chính, kỹ thuật, khoa học... để giúp đất nước, đồng bào ứng phó hiệu quả với những thách thức an ninh phi truyền thống như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, an ninh mạng, nạn buôn bán người... góp phần thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp phần phát huy vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.