Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Ngãi tiếp tục cải cách hành chính để nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư

HNM| 17/07/2017 06:19

Chiều 16-7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về tình hình kinh tế - xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, tặng quà thương binh 2/4 Ngô Thanh Trang, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân ở phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, với chủ đề “Đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và khởi nghiệp”, tỉnh đã đạt được những kết quả phát triển kinh tế - xã hội tích cực. Đây là cơ sở để những tháng đầu năm kinh tế của Quảng Ngãi tiếp tục phát triển, với tổng sản phẩm (GRDP) tăng 1,25% so với cùng kỳ năm 2016, thu ngân sách đạt 66% dự toán...

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, Quảng Ngãi có kinh tế biển và du lịch nhưng phát triển chưa xứng với tiềm năng. Vì vậy, tỉnh cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư; tăng cường đối thoại giữa chính quyền với nhân dân, với doanh nghiệp để giải quyết kịp thời những vướng mắc, tạo sự đồng thuận góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tỉnh cần đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; chú trọng đào tạo nghề, nâng cao giải quyết việc làm cho lao động, đặc biệt là lao động nông thôn; tiếp tục thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công, đồng bào dân tộc thiểu số...

Ghi nhận những kiến nghị Trung ương bổ sung vốn để trả nợ dự án di dân tái định cư hồ chứa nước Nước Trong, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn để đầu tư một số dự án trên huyện đảo Lý Sơn, đầu tư hoàn thành tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh..., Chủ tịch Quốc hội cho biết, Văn phòng Quốc hội sẽ tập hợp, phân loại để xem xét, nghiên cứu theo thẩm quyền. Những nội dung thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Quốc hội sẽ có công văn gửi Chính phủ yêu cầu báo cáo, những nội dung thuộc cơ quan hữu quan sẽ yêu cầu cung cấp thêm thông tin. Tất cả những chương trình, dự án đã có chủ trương, chính sách, có kết luận của lãnh đạo mà các bộ, ngành chưa triển khai, Quốc hội sẽ có ý kiến và sẽ giám sát cho đến khi có kết quả cuối cùng. Những vấn đề thuộc về thẩm quyền của Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ căn cứ vào chính sách chung để thực hiện, có tính đến ưu tiên cho biển đảo.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao cho Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy 20 tỷ đồng được huy động bằng nguồn xã hội hóa từ đóng góp của Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công Thương để huyện xây dựng chợ trung tâm; gửi tặng quà một số gia đình chính sách trên đảo Lý Sơn. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao 106 máy lọc nước cho nhân dân huyện Lý Sơn từ nguồn xã hội hóa.

Sau khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Ngãi, tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi; trao 100 sổ tiết kiệm (2 triệu đồng/sổ) cho 100 người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đoàn đã đến thăm một số gia đình người có công trên địa bàn huyện Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi tiếp tục cải cách hành chính để nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.