Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân các liệt sĩ

Minh Ngọc| 18/07/2017 18:32

(HNMO) - Chiều 18-7, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trang trọng tổ chức lễ trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân của 498 liệt sĩ vừa được Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng “Tổ quốc ghi công”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện các bộ, ban, ngành chức năng đã đến dự.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân các liệt sĩ.


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; đồng thời biểu dương các ngành, các địa phương, tổ chức chính trị, xã hội, người Việt Nam ở trong nước, nước ngoài đã quan tâm, chăm lo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, đến nay, cả nước đã xác nhận hơn 9 triệu người có công với cách mạng, trong đó có 1,2 triệu liệt sĩ, 127 nghìn Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 800 nghìn thương binh, 110 nghìn người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, phải chịu tù đày... Tuy nhiên, số hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công vẫn còn nhiều. Để giải quyết vấn đề này, Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Quyết định số 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20-3-2017 về quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công. “Trong thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, tập trung cao độ cho việc xét duyệt hồ sơ tồn đọng, phấn đấu giải quyết cơ bản hồ sơ tồn đọng trong năm 2017”, ông Đào Ngọc Dung cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân các liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.