Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm

Thành Tâm| 24/07/2017 10:32

(HNMO) - Ngày 24-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu HĐND thành phố (đơn vị bầu cử số 2) đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ tư, HĐND thành phố khóa XV.


Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo những kết quả chủ yếu của kỳ họp thứ tư, HĐND thành phố. Tại kỳ họp, HĐND thành phố đã xem xét tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2017. Theo đó, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, kinh tế Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng, tổng sản phẩm trên địa bàn 6 tháng đầu năm ước đạt 7,37%; các ngành công nghiệp, nông nghiệp, du lịch đều tăng; thu ngân sách đạt 50,1% dự toán (tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016); công tác quản lý và phát triển đô thị tiếp tục được tăng cường; công tác văn hóa - xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được bảo đảm. Nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương được duy trì; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm và giữ vững.

Kỳ họp cũng đánh giá, hoạt động của HĐND thành phố tiếp tục được đổi mới và hoàn thành hiệu quả công việc của 6 tháng đầu năm 2017 theo kế hoạch đề ra... Tại kỳ họp, HĐND thành phố cũng đã xem xét việc trả lời kiến nghị của cử tri, thực hiện giám sát thông qua chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề bức xúc đang được cử tri, nhân dân quan tâm. Kỳ họp đã thảo luận, thông qua 16 nghị quyết quan trọng, trong đó có 2 nghị quyết thường kỳ, 10 nghị quyết chuyên đề và 4 nghị quyết về nhân sự.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo cũng như những kết quả tăng trưởng của thành phố. Cử tri hoan nghênh việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thành phố tại kỳ họp thứ tư, trong đó phần chất vấn và trả lời chất vấn thực chất, thẳng thắn, đề cập đến nhiều vấn đề người dân quan tâm. Bên cạnh đó, cử tri tiếp tục kiến nghị với HĐND thành phố những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh cũng như những mặt cần thúc đẩy để Hà Nội phát triển đồng đều và bền vững, như: vấn đề thúc đẩy phát triển du lịch; Nghị quyết về việc thông qua “Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2030”; mức phụ cấp cho cán bộ cơ sở; chất lượng công tác giáo dục đào tạo; chỉnh trang hồ Hoàn Kiếm, quản lý không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận...


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Anh Quý


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc và trả lời những vấn đề cử tri quan tâm. Trao đổi thêm về chủ trương nạo vét, chỉnh trang hồ Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đã tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng nước, lượng bùn và thực trang hệ vi sinh vật. Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội đã xây dựng đề án, xin ý kiến đóng góp của nhân dân, các cơ quan chức năng. Ngay sau khi được phép của cơ quan chức năng, thành phố sẽ triển khai dự án, tiến hành nạo vét, xử lý ô nhiễm, cấp nước dần để nâng mực nước hồ Hoàn Kiếm thêm 50cm so với hiện nay. Thành phố cũng đã giao quận Hoàn Kiếm nghiên cứu việc lát lại vỉa hè; cải tạo hệ thống chiếu sáng quanh hồ Hoàn Kiếm. Trước ý kiến về một số bất cập liên quan đến không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Chủ tịch UBND thành phố cho biết đã họp với quận Hoàn Kiếm, có đánh giá đầy đủ những mặt tích cực cũng như tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức thực hiện đề án này. Trên cơ sở đó, thành phố thống nhất tiếp tục tổ chức không gian đi bộ, giao quận Hoàn Kiếm chủ trì, có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng. UBND thành phố cũng giao quận Hoàn Kiếm xây dựng quy chế quản lý không gian phố đi bộ, đến tháng 8 sẽ ban hành, góp phần hạn chế những bất cập đã được chỉ ra.

Về kiến nghị giảm thời gian tổ chức không gian đi bộ để giảm quá tải trong giao thông, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc xây dựng không gian đi bộ cũng là một bước thí điểm để hạn chế phương tiện cá nhân. Đây là nội dung liên quan đến “Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2030”, được nhiều cử tri quan tâm. Giải đáp thêm về nội dung này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Đề án nhằm mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân có lộ trình, đi đôi với tăng cường hệ thống đường sắt đô thị, đồng thời đến năm 2020 tăng thêm 1.000 - 1.500 xe buýt với nhiều chủng loại, mở thêm nhiều tuyến. 

Về phát triển du lịch, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, đây là hướng mũi nhọn để xây dựng và phát triển Hà Nội. Thúc đẩy ngành kinh tế này, thành phố sẽ phát triển các khu vui chơi, giải trí, khôi phục các khu di tích lịch sử quan trọng như Hoàng thành Thăng Long, các làng nghề truyền thống. Thành phố cũng đang có kế hoạch xây thêm các khách sạn, tiến tới có thêm 30.000-40.000 phòng trong 3-4 năm tới...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.