Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Nam: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và khánh thành Đại hồng chung

Tin, ảnh: Vinh Quang| 27/07/2017 07:31

(HNMO) - Tối 26-7, UBND tỉnh Quảng Nam và UBND thị xã Điện Bàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và Lễ khánh thành Đại hồng chung tại nghĩa trang liệt sỹ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.


Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng các vị đại biểu, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Điện Bàn là mảnh đất khốc liệt nhất của tỉnh Quảng Nam, với gần 19.000 liệt sĩ ngã xuống và 2.176 Mẹ Việt Nam anh hùng. Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Điện Bàn là nơi yên nghỉ của gần 6000 liệt sỹ đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập của dân tộc. Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ được tổ chức nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa,” “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh lớp trước, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc; đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.

Tại buổi lễ, chiếc chuông đồng tên gọi “Đại hồng chung” đã được khánh thành và sẽ đặt tại Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Bàn. Chuông đồng cao 2,3m, đường kính đáy chuông 1,3m, nặng gần 2 tấn, trên thân chuông chạm khắc nổi 4 biểu tượng tiêu biểu là niềm tự hào của người dân địa phương như: Dòng sông Vĩnh Điện, Cổng thành cổ Điện Bàn, hình tượng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ, Bảo tàng Điện Bàn và khắc ghi “Chính quyền và nhân dân thị xã Điện Bàn đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và thị xã Điện Bàn đã trao tặng nhiều suất quà cho các gia đình chính sách ở xã Điện Thắng Bắc, Điện Thắng Nam và Điện Thắng Trung.

Một số hình ảnh trong lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Thị xã Điện Bàn:


Các đoàn viên thanh niên thắp nến và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa,” “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh lớp trước,



Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Điện Bàn là nơi yên nghỉ của gần 6000 liệt sỹ đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập của dân tộc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và thị xã Điện Bàn tặng quà cho đại diện các gia đình chính sách ở thị xã Điện Bàn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và khánh thành Đại hồng chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.