Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh giá kết quả 6 lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp

Hương Ly| 16/09/2017 07:23

(HNM) - Ngày 15-9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả triển khai các lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp.


Theo Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, từ ngày 27-3-2013 đến 2-7-2015, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức 6 lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp với tổng số 511 cán bộ tham gia học tập. Đây là những cán bộ chủ chốt thuộc diện quy hoạch dự nguồn cán bộ chủ chốt cấp chiến lược của các cơ quan trung ương và địa phương. Trong quá trình học tập, các lớp đào tạo luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và Ban Chỉ đạo lớp học. 100% học viên các lớp dự nguồn công tác tại các địa phương được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thành phố; 45 đồng chí được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy. Đặc biệt, 114/511 học viên của các lớp dự nguồn đã được bầu làm Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII.

Kết quả nêu trên cho thấy, việc tổ chức lớp bồi dưỡng là hoạt động quan trọng, có tính chiến lược lâu dài trong công tác cán bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ mới.

Để các lớp dự nguồn các khóa tiếp theo hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị, các lớp bồi dưỡng cần phát huy những ưu điểm, kết quả đạt được, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác giảng dạy từ thực tiễn học tập. Bên cạnh đó, cần có sự lãnh đạo sát sao của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương về chủ trương và quá trình thực hiện chủ trương bồi dưỡng cán bộ nguồn. Quá trình tổ chức lớp dự nguồn cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, địa phương liên quan trong tổ chức thực hiện, chuẩn bị nội dung chương trình... để xây dựng nội dung đào tạo thiết thực, giáo trình bài bản, đúng tính chất yêu cầu, bồi dưỡng cán bộ cao cấp.

Tại hội nghị, các nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên cao cấp, học viên các lớp dự nguồn đã phát biểu ý kiến nhằm hoàn thiện nội dung chương trình bồi dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá kết quả 6 lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.