Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn phòng Chính phủ xử lý 307 phản ánh, kiến nghị của người dân

Thư Kỳ| 10/10/2017 06:49

(HNM) - Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, trong quý III-2017, các bộ, ngành, địa phương đã quán triệt và tổ chức thực hiện có kết quả Quyết định số 574/QĐ-TTg. Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ https://nguoidan.chinhphu.vn

https://nguoidan.chinhphu.vn được Văn phòng Chính phủ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan bảo đảm hoạt động liên tục, ổn định và thực hiện các biện pháp bảo vệ, phòng, chống tấn công mạng.

Từ ngày đưa vào vận hành (ngày 3-4-2017) đến ngày 30-9-2017, Văn phòng Chính phủ tiếp nhận 808/4.302 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý, đã phân loại và chuyển 457/808 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Riêng trong quý III-2017, Văn phòng Chính phủ tiếp nhận được 307 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý; đã tiến hành phân loại và chuyển 166 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền, còn 141 phản ánh, kiến nghị đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin...

Để tiếp tục khai thác có hiệu quả công tác tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên hệ thống thông tin, Văn phòng Chính phủ sẽ tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, nhất là đối với các phản ánh, kiến nghị đã quá hạn chưa xem xét xử lý, trả lời người dân; thông tin tới các cơ quan báo chí về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân cũng như kịp thời cập nhật, đăng tải công khai kết quả xem xét, xử lý phản ánh, kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng Chính phủ xử lý 307 phản ánh, kiến nghị của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.