Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Học viện Hành chính quốc gia thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý ngang tầm khu vực

Phương Nguyên| 19/10/2017 07:00

(HNM) - Sáng 18-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới của Học viện Hành chính quốc gia (Bộ Nội vụ).

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Qua 58 năm thành lập và phát triển, Học viện Hành chính quốc gia đã đạt nhiều thành tích, đóng góp quan trọng vào công cuộc cải cách hành chính. Thủ tướng nêu rõ, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến các quốc gia nhiều cơ hội, thách thức, tạo ra thay đổi căn bản trong quản lý, đời sống xã hội. Trong bối cảnh đó, phải có những thay đổi trong quản trị quốc gia để tận dụng thời cơ. Thủ tướng đề nghị Học viện tích cực, chủ động đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước với một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là tiếp tục đổi mới mô hình, cơ cấu, tổ chức của Học viện, phù hợp với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về hành chính công, chính sách công, quản trị công. Cần có tầm nhìn xa để định hình con đường phát triển của Học viện và phấn đấu xây dựng Học viện thành một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý ngang tầm khu vực. Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức trung thành với Đảng, Nhà nước, tận tụy phục vụ nhân dân, trong sạch, không tham nhũng, lãng phí, đáp ứng yêu cầu của nền hành chính hiện đại, hội nhập và khởi nghiệp. Học viện cần phát huy truyền thống, tạo ra thế hệ nhà lãnh đạo quản lý có tính tiên phong, có tầm nhìn chiến lược cho đất nước, cho cơ quan, đơn vị và các cấp hành chính.

Nhân dịp này, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm hỗ trợ Học viện, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, đồng thời tạo cơ chế thu hút tốt hơn những trí thức, kể cả trí thức ở nước ngoài tham gia giảng dạy trong các lĩnh vực chính sách công, quản trị công, hành chính công tại Học viện.

Thủ tướng lưu ý Học viện phải có lộ trình, bước đi để có bộ máy, đội ngũ tinh gọn, hiệu quả. Học viện phải đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức), phải làm gương về cải cách bên trong, nhất là số đầu mối...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Học viện Hành chính quốc gia thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý ngang tầm khu vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.