Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

TTX - Mai Hoa| 05/11/2017 07:30

(HNM) - Chương trình nghệ thuật “10 ngày rung chuyển thế giới” do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 tối 4-11. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov và đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành cùng tham dự chương trình.


Là chương trình nghệ thuật gồm nhiều tiết mục ca nhạc xen kẽ các phóng sự và những phần giao lưu, “10 ngày rung chuyển thế giới” kể câu chuyện của những con người đấu tranh cho tự do, cho quyền bình đẳng và nền dân chủ đã được truyền cảm hứng từ cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga. Chương trình một lần nữa khẳng định tầm vóc, ý nghĩa lịch sử, thời đại của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với phong trào cách mạng thế giới và cách mạng Việt Nam. Đến nay, dù đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng con đường được mở ra từ Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn là một xu thế vận động tất yếu của lịch sử.

* Tối cùng ngày, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Truyền hình Quốc hội, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và một số đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tháng Mười” nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917-2017).

Thông qua những lời ca, tiếng hát, bằng những hình ảnh và câu chuyện ý nghĩa, Ban tổ chức gửi gắm thông điệp: Với những giá trị vĩnh hằng, Cách mạng Tháng Mười Nga sẽ còn mãi trong trái tim nhân loại. Tính khoa học và cách mạng của Chủ nghĩa Mác - Lênin, ý nghĩa thời đại và những bài học quý báu của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại là tài sản vô giá, có giá trị bền vững, tiếp tục tỏa sức sống mạnh mẽ đối với nhân loại tiến bộ...

* Sáng 4-11, tại Hà Nội diễn ra buổi tọa đàm "Văn học Nga - Văn học Việt Nam một thế kỷ - Triển vọng phát triển trong thời gian tới" với sự tham gia của đông đảo hội viên Hội Nhà văn Hà Nội và Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội, nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.