Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền về Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Hiền Phương| 29/11/2017 06:39

(HNM) - Tối 28-11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức tuyên truyền về Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” nhân kỷ niệm 45 năm sự kiện này (12/1972 - 12/2017).

Tại buổi tuyên truyền, Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Tuân - người từng bắn rơi pháo đài bay B-52 của Mỹ trong cuộc chiến đấu 12 ngày đêm năm 1972 góp phần làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, đã chia sẻ với các sinh viên tinh thần chiến đấu anh dũng, ngoan cường của bộ đội Phòng không - Không quân, của quân, dân Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Thông qua các câu chuyện sinh động từ thực tế chiến đấu của mình, Trung tướng Phạm Tuân thêm một lần nữa khẳng định Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là một trong những bước ngoặt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất nước nhà. Trung tướng Phạm Tuân cũng đã nêu lên những nguyên nhân cơ bản dẫn đến thắng lợi, những kinh nghiệm quý báu về chỉ đạo và hiệp đồng chiến đấu bảo vệ Thủ đô Hà Nội.

Qua buổi nói chuyện nhằm giúp cho thế hệ trẻ hiểu thêm về truyền thống, từ đó cùng quyết tâm bảo vệ vững chắc Thủ đô và Tổ quốc trong mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền về Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.