Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dành thời gian phù hợp để thảo luận, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 6

Thành Vinh| 08/12/2017 11:16

(HNMO) - Ngày 8-12, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khoá XII) của Đảng.

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy; báo cáo viên của thành phố; cán bộ cấp ủy của các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tại đầu cầu Thành ủy và cán bộ chủ chốt của các quận, huyện, thị xã tại các điểm cầu thuộc các quận, huyện, thị ủy.



Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, Hội nghị Trung ương 6 đã thông qua bốn nghị quyết, đây đều là những nghị quyết rất quan trọng. Các cấp ủy phải nghiên cứu, triển khai để tổ chức thực hiện ngay. Do vậy Thường trực Thành ủy đã đồng ý mở lớp học tập quán triệt tại đầu cầu Thành ủy tới các quận, huyện, thị ủy. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao việc các đơn vị triệu tập thành phần dự hội nghị nghiêm túc, đầy đủ. Có quận, huyện tổ chức trực tuyến tới các xã, phường với 450 đại biểu tham gia học tập, quán triệt.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, bốn nghị quyết lần này rất chuyên sâu về tổ chức bộ máy cũng như về công tác y tế, dân số. Do vậy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã mời các đồng chí trực tiếp tham gia xây dựng nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 trao đổi. Nghị quyết số 18-NQ/TƯ “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TƯ về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” liên quan đến tổ chức, bộ máy, con người; chắc chắn sẽ tác động đến tâm tư, tình cảm của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Vì vậy, việc quán triệt nghị quyết cần làm tốt để mỗi cán bộ, đảng viên thống nhất tư tưởng, đồng thuận trong tổ chức triển khai thực hiện. Nghị quyết số 20-NQ/TƯ về “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” và Nghị quyết số 21-NQ/TƯ về “Công tác dân số trong tình hình mới” liên quan trực tiếp đến đời sống, an sinh xã hội, là chủ trương rất lớn của Đảng cần triển khai sâu rộng không phải chỉ trong tổ chức của Đảng mà cần tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân để cùng triển khai thực hiện nhất là các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế, chính sách dân số…

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu, sau khi học tập, nghiên cứu, các quận, huyện, thị ủy, các đơn vị dành thời gian phù hợp để thảo luận, trao đổi, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, bám sát đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị mình.



Trong buổi sáng, các đại biểu tham gia học tập, quán triệt đã được nghe Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Điều lệ (Ban Tổ chức Trung ương) giới thiệu về Nghị quyết số 18-NQ/TƯ “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TƯ về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”.

Buổi chiều, các đại biểu tiếp tục học tập, quán triệt Nghị quyết số 20-NQ/TƯ về “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TƯ về “Công tác dân số trong tình hình mới” do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trình bày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dành thời gian phù hợp để thảo luận, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.