Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm điểm sâu một số nội dung

B.Hân| 15/01/2018 13:42

(HNMO) - Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã dành thời gian thỏa đáng để tiến hành kiểm điểm sâu một số nội dung được quan tâm như việc mất an ninh trật tự tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức; tình hình triển khai các dự án BT, BOT trên địa bàn...

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn điều hành một số nội dung tại Hội nghị.


Sáng 15-1, tại Hội nghị lần thứ mười hai BCH Đảng bộ TP Hà Nội khoá XVI, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã báo cáo tóm tắt việc kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Theo đó, từ ngày 8 đến ngày 10-1-2017, Ban Thường vụ Thành ủy đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2017, gắn với kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; dự Hội nghị có Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm Trưởng đoàn.

Ban Thường vụ Thành ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đã kiểm điểm theo hướng dẫn của Ban Bí thư và một số nội dung có liên quan; Báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy và bản tự kiểm điểm của từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy được chuẩn bị kỹ lưỡng, sâu sắc, đầy đủ nội dung theo quy định. Tinh thần kiểm điểm nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đề cao ý thức tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng những ưu điểm, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại và xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để kiểm điểm và đề ra những giải pháp khắc phục trong năm 2018.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã dành thời gian thỏa đáng để tiến hành kiểm điểm sâu một số nội dung cần quan tâm như việc mất an ninh trật tự tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức và tình hình triển khai các dự án BT, BOT trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức kiểm điểm của Ban Thường vụ Thành ủy; cơ bản nhất trí với nội dung dự thảo Báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, các Bản tự kiểm điểm cá nhân của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2017 của Ban Thường vụ Thành ủy đối với Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở.

Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ đã nêu được những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy năm 2017. Đó là Ban thường vụ Thành ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách và lề lối làm việc theo hướng bám sát quy chế, quy định, thực tiễn, sâu sát, cụ thể, kịp thời và có hiệu quả;

Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy thực hiện tốt quy chế làm việc và các chương trình công tác; có tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; thường xuyên chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các lĩnh vực, địa bàn được phân công, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ; tham gia đầy đủ các cuộc họp và có những ý kiến đóng góp quan trọng vào các kỳ họp của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy và các Hội nghị Thành ủy, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của Thủ đô trong năm 2017.

Năm 2017, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã tập trung chỉ đạo nghiêm túc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, thực hiện tốt nhiệm vụ then chốt là xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp;

Trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Quy định số 101 và Quy định số 55 về trách nhiệm nêu gương ở địa phương, cơ quan, đơn vị, tập thể và từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy luôn có ý thức rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực nghiên cứu, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, năng lực thực tiễn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; gương mẫu thực hiện và chỉ đạo thực hiện tốt Quy định về những điều đảng viên không được làm, gần gũi, sâu sát với cơ sở.

Đồng chí Đào Đức Toàn cũng cho biết, trong báo cáo kiểm điểm và tiến hành kiểm điểm, Ban Thường vụ Thành uỷ cũng đã nghiêm túc chỉ ra, đánh giá sâu những mặt còn hạn chế, khuyết điểm và tìm ra nguyên nhân khắc phục trong năm 2018.

Đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế ở một số lĩnh vực còn hạn chế, tăng trưởng kinh tế Thủ đô chưa thực sự ổn định, bền vững. Công tác chỉ đạo giải quyết các sai phạm, tồn đọng về trật tự xây dựng, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường chưa triệt để; công tác an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ ở một số nơi vẫn còn diễn biến phức tạp. Việc xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh chuyển biến chưa mạnh. Công tác cải cách hành chính ở một số cấp, ngành, lĩnh vực chưa thực sự quyết liệt và hiệu quả.

Việc lãnh đạo, chỉ đạo nắm bắt, dự báo diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân, thông tin tình hình ở một số cơ sở, nhất là các vụ việc có tính phức tạp có lúc chưa kịp thời. Việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra cấp ủy trực thuộc thực hiện các kết luận của cấp ủy cấp trên chưa thường xuyên, hiệu quả có mặt còn hạn chế. Việc chỉ đạo khắc phục những yếu kém, khuyết điểm sau kiểm điểm đối với các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, đơn vị trong năm 2016 vẫn còn có việc, có nội dung chuyển biến chậm.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Thành ủy xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, trọng tâm là phát triển kinh tế tri thức, đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với cơ cấu lại kinh tế Thủ đô, triển khai đồng bộ 03 đột phá chiến lược, bảo đảm mục tiêu phát triển nhanh, bền vững; 


Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; bảo đảm an sinh, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội;

Giữ vững ổn định chính trị-xã hội; tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống; mở rộng các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố cả nước.


Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ  và tổ chức chính trị - xã hội các cấp;

Chỉ đạo các cấp ủy tiến hành đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố; xây dựng Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm điểm sâu một số nội dung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.