Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy nội lực, sự sáng tạo, sức mạnh đoàn kết toàn dân để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ

(*) Đầu đề do Báo Hànộimới đặt.| 16/01/2018 07:41

Phát biểu kết luận của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại Hội nghị lần thứ mười hai Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI, ngày 15-1.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận Hội nghị lần thứ mười hai Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI. Ảnh: Viết Thành


Sau 1 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, dân chủ, trách nhiệm, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã thảo luận, cho ý kiến vào nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị thành phố trong năm 2017; xây dựng chương trình công tác năm 2018 và các kế hoạch của Thành ủy triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII).

Tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu của các đồng chí Thành ủy viên và các đại biểu đã thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao với dự thảo các báo cáo, kế hoạch do Ban Thường vụ chuẩn bị. Từ thực tiễn chỉ đạo cơ sở, các đồng chí đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, toàn diện, cụ thể, tập trung trí tuệ, phân tích những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, rút ra những kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong từng nội dung, các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy điều hành đã tiếp thu và làm rõ những vấn đề quan trọng cần lưu ý. Thay mặt các đồng chí chủ trì Hội nghị, tôi xin nhấn mạnh một số nội dung chủ yếu sau.

Thứ nhất, về thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị năm 2017.

Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, bên cạnh những thuận lợi, thành phố phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp; năng lực cạnh tranh kinh tế Thủ đô còn thấp; nguồn lực hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư rất lớn đã ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô quyết liệt thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017 đạt nhiều kết quả toàn diện, quan trọng, nổi bật là:

1. Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, quyết liệt, sâu sát; tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; chú trọng lắng nghe, tiếp thu, điều chỉnh những vấn đề còn bất cập do báo chí, người dân phản ánh; đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng; tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra.

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị, vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã thực hiện kiểm điểm và kiểm điểm sâu công tác năm 2017, đánh giá đúng ưu điểm, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan bảo đảm bài bản, khoa học, đúng quy định, được đoàn công tác của Trung ương đánh giá cao, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

2. Trước yêu cầu thực tiễn và rút kinh nghiệm từ vụ việc tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo ban hành, triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU “về việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”, gắn với thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Trong thời gian ngắn triển khai thực hiện, các cấp ủy đã chỉ đạo giải quyết được 82/200 (41%) vụ việc phức tạp; rà soát, củng cố được 23/86 tổ chức cơ sở Đảng (26,7%) những cơ sở yếu kém và sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU, các cấp, các ngành đã quan tâm hơn việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc kéo dài nhiều năm, đến nay đã giải quyết được 47 vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài.

3. Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đạt được những kết quả tích cực:

- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được những kết quả đáng khích lệ; chủ động tích cực thực hiện các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Công tác tổ chức xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ được quan tâm; triển khai thực hiện Đề án “Thí điểm đánh giá, phân loại chất lượng đảng bộ quận, huyện, thị xã và tương đương ở Đảng bộ TP Hà Nội”; ban hành các quy chế, quy định về công tác cán bộ; thực hiện tốt công tác rà soát, bổ sung, đánh giá, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026, bảo đảm chất lượng, đúng quy trình.

- Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy được triển khai quyết liệt, có nhiều giải pháp, ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực. Công tác dân vận có nhiều đổi mới, nhất là việc triển khai thực hiện“Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn TP Hà Nội”. Công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm chỉ đạo; các vụ việc, vụ án tham nhũng đã được chỉ đạo xem xét, xử lý kịp thời, đúng quy định.

- Công tác xây dựng chính quyền được chú trọng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được nâng lên; quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ với tinh thần “Năm kỷ cương hành chính”.

- Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực triển khai các cuộc vận động, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị.

Thông qua thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2017: Toàn thành phố đã hoàn thành 20/20 chỉ tiêu, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt mức kế hoạch đề ra. Công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Mở rộng tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố được chú trọng; các hoạt động đối ngoại quốc tế được tăng cường, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Thủ đô.

Thay mặt Thành ủy, tôi biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, đạt được kết quả toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố năm 2017.
Trân trọng những kết quả đạt được trong năm 2017, chúng ta nghiêm túc chỉ rõ một số mặt hạn chế, khuyết điểm như các báo cáo và các ý kiến đã phát biểu tại Hội nghị, đó là:

(1) Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số cấp ủy còn yếu; một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc việc đánh giá chất lượng, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên; công tác quản lý, giám sát đảng viên có nơi chưa chặt chẽ; chưa kịp thời ngăn chặn những vi phạm của đảng viên. (2) Công tác nắm và dự báo tình hình nhân dân, lắng nghe những phản ánh, kiến nghị của cơ sở để tham mưu cấp ủy giải quyết, xử lý có lúc chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao hoặc còn kéo dài. (3) Công tác quản lý, điều hành; tham mưu ở một số cấp, ngành, lĩnh vực chưa thực sự quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả; vẫn còn một số cán bộ, công chức hạn chế về năng lực, kỹ năng; thiếu tinh thần trách nhiệm trong khi thực thi nhiệm vụ, giao tiếp, ứng xử chưa chuẩn mực, gây bức xúc trong dư luận. (4) Công tác lãnh đạo của một số cấp ủy trong xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, xử lý sai phạm chưa kiên quyết, dứt điểm dẫn đến phát sinh điểm nóng như vụ việc xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, là bài học lớn để các cấp, các ngành rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Thứ hai, về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Năm 2018 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2016-2020; trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng không ít khó khăn, thách thức: Dự báo tình hình kinh tế chính trị thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; kinh tế thế giới có khả năng tăng trưởng cao hơn năm 2017 kể cả về thương mại, nhưng không đồng đều và còn nhiều rủi ro; các thách thức an ninh phi truyền thống ngày càng gay gắt; biến đổi khí hậu diễn biến khó lường; cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động đến chúng ta trên nhiều phương diện.

Trước bối cảnh đó, đòi hỏi các cấp, các ngành thành phố cần linh hoạt, sáng tạo, phát huy nội lực, sức mạnh đoàn kết toàn dân, vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả 8 chương trình công tác, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá của thành phố; thực hiện Kết luận 22-KL/TƯ của Bộ Chính trị và tổ chức đánh giá 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, trong đó cần lưu ý một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiếp tục kiên quyết, kiên trì thực hiện đồng bộ, toàn diện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; Quy định 102-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; Quy định 105-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; Quy định số 109-QĐ/TƯ của Ban Bí thư về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2018 “xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; về đổi mới hệ thống, tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả các đơn vị sự nghiệp công lập; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Lãnh đạo, chỉ đạo đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, 8 chương trình công tác, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá bảo đảm toàn diện, sát thực, làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc để kịp thời có giải pháp tháo gỡ; hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020.

- Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng; công tác tuyên truyền hướng vào mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Nghị quyết, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố năm 2018.

- Từng cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng cần tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu để đủ sức lãnh đạo giải quyết các yêu cầu từ thực tiễn. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, ban hành các quy chế, quy định bảo đảm tính hệ thống, thống nhất, rõ vai trò, trách nhiệm tập thể, cá nhân, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Từng đồng chí Thành ủy viên phụ trách địa bàn, lĩnh vực phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chịu trách nhiệm toàn diện việc thực hiện các kết luận, ý kiến chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp và của cấp trên.

- Chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; triển khai Quy định tiếp nhận, xử lý đơn thư, gắn với Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

- Quyết liệt thực hiện công tác đổi mới lề lối làm việc, tăng cường ý thức, trách nhiệm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Chú trọng đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị; tập trung lãnh đạo MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tập hợp đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân; làm tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội.

Hai là, tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 20-11-2017 của Thành ủy khóa XVI và các Nghị quyết kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, đối ngoại năm 2018. Trong đó, thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Tiếp tục tái cơ cấu các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của kinh tế Thủ đô. Thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng đô thị và bảo vệ môi trường. Phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế; bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội và cải thiện đời sống nhân dân.

- Giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét, trấn áp tội phạm. Tăng cường phòng, chống cháy, nổ. Bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp. Gắn các hoạt động đối ngoại, giao lưu, hợp tác trong và ngoài nước với quảng bá, giới thiệu văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô, thu hút các nguồn đầu tư trên địa bàn thành phố; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Trước mắt, cần thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Ban Bí thư và Chỉ đạo của Thành ủy tại Văn bản 821 ngày 28-12-2017 về tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa - thể thao, quản lý lễ hội an toàn, tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân. Các cấp, các ngành cần chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bình ổn giá cả thị trường, tăng cường quản lý an toàn thực phẩm; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đối với gia đình có công, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc, những hộ dân bị thiệt hại bởi thiên tai, úng ngập; bảo đảm mọi người dân đều được đón Tết trong an lành, hạnh phúc. Các cấp ủy, chính quyền cần tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2018, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng quy trình, quy định.

Thứ ba, về báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát năm 2017 và các kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2018.

Hội nghị đánh giá cao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tích cực chuẩn bị báo cáo kiểm tra, giám sát năm 2017 của Thành ủy và kế hoạch năm 2018. Qua đó cho thấy, công tác kiểm tra, giám sát được đổi mới, nâng cao chất lượng; phương thức kiểm tra, giám sát vừa bảo đảm đúng quy định Điều lệ Đảng, vừa được đổi mới theo hướng sâu sát, nhanh gọn, hiệu quả; nội dung chủ yếu tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề còn bức xúc, được dư luận quan tâm.

Năm 2018, ngoài công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, Thành ủy xác định tập trung 2 cuộc với 6 đoàn kiểm tra về thực hiện Chương trình 04, 06 của Thành ủy khóa XVI và 1 cuộc giám sát chuyên đề, với 3 đoàn giám sát tại một số đảng bộ trực thuộc và sở, ban, ngành thành phố về thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu giúp Ban Thường vụ Thành ủy thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện. Căn cứ kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2018 của Thành ủy, các cấp ủy chủ động xây dựng kế hoạch tự kiểm tra, giám sát ở cấp mình bảo đảm hiệu quả, phù hợp yêu cầu thực tiễn địa phương.

Thứ tư, về các dự thảo kế hoạch của Thành ủy thực hiện các Nghị quyết Hội nghị TƯ 6 (khóa XII). 


Hội nghị đã cơ bản nhất trí với 4 dự thảo kế hoạch của Thành ủy thực hiện các Nghị quyết Hội nghị TƯ 6 (khóa XII). Đối với dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 18 của Trung ương, thành phố xác định đây là Nghị quyết có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là trong năm 2018, năm mà thành phố đã lựa chọn là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Như chúng ta đã biết việc thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là vấn đề rất khó, rất phức tạp và nhạy cảm, liên quan đến quyền lợi, tâm tư, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Để hoàn thành được mục tiêu trong dự thảo kế hoạch của Thành ủy đề ra, đòi hỏi sự đoàn kết, thống nhất nhận thức và hành động; quyết tâm chính trị cao, sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở và không thể không nhắc đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành của thành phố.

Thành ủy đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đồng chí Thành ủy viên và các đại biểu tại Hội nghị về các dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 18 cũng như Nghị quyết 19 về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết số 20 về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân; Nghị quyết số 21 về công tác dân số trong tình hình mới. Đặc biệt là những ý kiến về các chỉ tiêu và nguồn lực của thành phố trong việc thực hiện các Nghị quyết này. Đây là những nội dung được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nguồn lực, nhất là đối với những chỉ tiêu có nhiều khó khăn để bảo đảm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI đã đề ra. Trên cơ sở các kiến nghị và đề xuất của đại biểu, giao các cơ quan soạn thảo tiếp thu, hoàn thiện các dự thảo trình Ban Thường vụ Thành ủy ban hành. Trong đó, lưu ý rà soát lại các chỉ tiêu, mục tiêu các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 đã nêu, để bảo đảm các chỉ tiêu, mục tiêu khi triển khai có tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tiễn của thành phố.

Nhiệm vụ đặt ra cho thành phố trong năm 2018 tới đây là hết sức nặng nề. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tin tưởng các cấp, các ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân Thủ đô phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2018.

Nhân dịp đón năm mới 2018, chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất, xin chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công! 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy nội lực, sự sáng tạo, sức mạnh đoàn kết toàn dân để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.