Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy văn hóa đặc sắc “đất võ, trời văn” của Bình Định trong phát triển du lịch

Phương Nguyên| 21/01/2018 07:03

(HNM) - Ngày 20-1, tại TP Quy Nhơn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần vượt khó, quyết tâm và những thành quả của Bình Định đạt được năm 2017. Về nhiệm vụ phát triển năm 2018 và các năm tới, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định phải có sự quyết tâm, thể hiện khát vọng phát triển với quan điểm tăng trưởng bao trùm. Đây là nhân tố quan trọng tạo động lực chung cho cả tỉnh. Sự phát triển của Bình Định cần đặt trong mối quan hệ với cả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên để khai thác lợi thế về địa kinh tế của tỉnh.

Do đó, việc quy hoạch các ngành kinh tế cần đặt trên quan điểm kinh tế mở nhằm khai thác lợi thế chung của cả vùng. Tỉnh cần xem xét để làm rõ hơn quy hoạch phát triển cảng, sân bay; quy hoạch quản lý tốt hơn, chặt chẽ hơn 134km bờ biển của tỉnh nhà. Quy hoạch theo hướng những năm tới đây, du lịch là lĩnh vực quan trọng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Định. Có giải pháp xử lý hiệu quả xung đột giữa công nghiệp, du lịch, dịch vụ và môi trường. Trong phát triển du lịch, phát huy nhân tố đặc sắc của Bình Định mà ai cũng biết là “đất võ, trời văn”.

Ngoài ra, tỉnh cần tập trung phát triển cả 4 trụ cột kinh tế, là những lợi thế vượt trội của Bình Định, gồm: Ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng, logistics, du lịch và công nghiệp chế biến. Bình Định cũng cần phát triển thủy sản thành ngành kinh tế lớn, biến cá ngừ đại dương thành thương hiệu lớn của tỉnh. Thời gian tới, Bình Định phải tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và tiếp tục giải quyết tình trạng nhà đầu tư treo, dự án treo...

Trước đó, tại Quảng trường trung tâm TP Quy Nhơn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ đến dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, là tượng đài đầu tiên trong cả nước về Bác Hồ và phụ thân của Người.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm Nhà máy sản xuất tôn Hoa Sen tại Khu kinh tế Nhơn Hội; quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn và thị sát tuyến quốc lộ 19 mới đang thi công, nối từ Cảng Quy Nhơn đến quốc lộ 1A.

Chiều cùng ngày, tại huyện Tuy Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, trao quà trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy văn hóa đặc sắc “đất võ, trời văn” của Bình Định trong phát triển du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.