Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thành Tâm| 02/02/2018 11:22

(HNMO) - Sáng 2-2, Ban chỉ đạo Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS TP Hà Nội tổ chức tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.


Năm 2017, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thành viên Ban chỉ đạo 138 thành phố và Ban chỉ đạo 138 các quận, huyện, thị xã đã tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng, Chính phủ, Thành ủy, UBND, Ban chỉ đạo 138 thành phố, đạt chỉ tiêu đề ra.

Trọng án được kiềm chế và kéo giảm 11,1% so với năm 2016, không xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Tỷ lệ điều tra khám phá chung đạt 80,7%, khám phá trọng án đạt 100%. Công tác xây dựng và duy trì các mô hình, chuyên đề xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã phát huy hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bên cạnh ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2017, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đánh giá, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật vẫn tiềm ẩn phức tạp. Một số loại tội phạm gia tăng như tội giao cấu, dâm ô với trẻ em (tăng 73,5%), chống người thi hành công vụ (tăng 20,6%)...

Trước tình hình đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, Ban chỉ đạo 138 các quận, huyện, thị xã cần khẩn trương kiện toàn tổ chức, bảo đảm sự tập trung thống nhất cao, thông suốt trong chỉ huy, chỉ đạo và phối hợp; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ các giải pháp, kế hoạch, phương án trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn, cai nghiện và phòng chống HIV/AIDS. Ban chỉ đạo 138 các cấp cần chú trọng công tác tuyên truyền, gắn với việc phổ biến pháp luật, nhất là các bộ luật vừa có hiệu lực thi hành trong năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị, các cơ quan chức năng cần giải quyết những tồn tại một cách có trọng tâm; làm tốt công tác nắm tình hình, thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là phòng ngừa xã hội, không để hình thành "điểm nóng".

Các đơn vị cần chủ động đề xuất mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, tệ nạn; quan tâm công tác phòng chống HIV/AIDS, cai nghiện; nghiên cứu, đề xuất xây dựng cơ chế đặc thù cho các lực lượng để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.