Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình (khóa XXV)

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 05/04/2018 09:05

(HNMO) – Sáng 5-4, Quận ủy Ba Đình tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận lần thứ 12, sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XXV Đảng bộ quận (nhiệm kỳ 2015-2020). Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng làm việc với Quận ủy Ba Đình.


Nửa nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, các cấp chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể nhân dân từ quận tới cơ sở chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực. Kinh tế quận Ba Đình tiếp tục được phát triển. Công tác đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, kết hợp với giải quyết đơn thư, những kiến nghị bức xúc của cử tri đã được tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực; nhiều dự án đã được hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng. Bộ mặt đô thị trên địa bàn quận có nhiều thay đổi.

Các hoạt động văn hoá-xã hội được tổ chức sâu rộng và có hiệu quả. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường và nâng cao. Quận Ba Đình cũng đã thực hiện tốt chế độ chính sách với người có công, công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm được thực hiện đạt hiệu quả tốt; công tác giáo dục, đào tạo, văn hoá, thể dục thể thao được đẩy mạnh. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần tăng thêm niềm tin của Đảng và các cấp chính quyền.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới, phát huy truyền thống đoàn kết, ổn định và phát triển. Bên cạnh thực hiện tốt việc đổi mới nội dung và phương pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, học tập và xây dựng các kế hoạch, chương trình, đề án tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các chương trình, kế hoạch của Thành ủy, Quận ủy, công tác phát triển Đảng luôn được Quận ủy Ba Đình quan tâm. Hiện Đảng bộ quận có 54 tổ chức cơ sở Đảng. Các tổ chức cơ sở Đảng luôn thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, hoạt động hiệu quả, đúng chức năng, nhiệm vụ. Nửa nhiệm kỳ vừa qua, toàn Đảng bộ quận đã kết nạp được 632 đảng viên, đạt 63,2% so với chỉ tiêu cả nhiệm kỳ...


Chủ động, sáng tạo, đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ chính trị


Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã tập trung thảo luận làm rõ hơn những kết quả Đảng bộ đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, chỉ rõ những hạn chế, khó khăn cần khắc phục cũng như phương hướng triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Ba Đình đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, góp phần tích cực vào thành tích chung của Thủ đô.



Theo đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, quận Ba Đình là quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là Đảng bộ lớn, tập trung nhiều đồng chí lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành trung ương và thành phố. “Đây là tiềm năng, lợi thế của quận Ba Đình, song cũng đi kèm với đó là trách nhiệm lớn hơn, đòi hỏi cao hơn so với các đảng bộ khác” - đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhận xét.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý, thời gian tới, quận Ba Đình cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nhất là trong việc tổ chức học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết, xây dựng và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy. Trong đó, quận cần chú trọng công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trên cơ sở bảo đảm các nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt Đảng. Cùng với đó, cần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Quận cũng cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39-NQ/TƯ ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị về “Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”, các nghị quyết Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII).

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu quận Ba Đình đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ quan điện tử, đồng thời đẩy nhanh việc triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiên nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao vai trò giám sát và phản biện xã hội của các tổ chức chính trị - xã hội, tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao, từ đó triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội.

“Quận Ba Đình cần khai thác tốt hơn nữa tiềm năng lợi thế là một trong 4 quận trung tâm của TP Hà Nội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và phát triển văn hóa, trong đó, chú trọng thực hiện phong trào Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Quận cần duy trì bền vững 4 tuyến phố điểm trật tự văn minh đô thị, nhân rộng trên địa bàn nhằm thực hiện thành công mục tiêu đã được đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo là “xây dựng quận Ba Đình thành địa phương đi đầu về văn minh đô thị”- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý.

Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu quận Ba Đình phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, nhạy cảm còn tồn tại trên địa bàn theo tinh thần Chỉ thị số 15-CT/TU, Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. “Căn cứ vào số vụ việc tồn đọng, trên tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”, cần bàn giao cụ thể cho từng cán bộ phụ trách nhằm giải quyết, xử lý triệt để, không để phát sinh vụ việc mới có thể tạo thành điểm nóng trên địa bàn” - đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, với tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, Đảng bộ quận Ba Đình sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình (khóa XXV)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.