Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cựu chiến binh mặt trận Tây Nguyên, Quân đoàn 3

TTXVN| 25/04/2018 06:52

(HNM) - Chiều 24-4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Đoàn cựu chiến binh gồm 60 tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ Ban Liên lạc mặt trận Tây Nguyên (B3) Quân đoàn 3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cựu chiến binh. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Suốt 11 năm của cuộc kháng chiến chống Mỹ, Tây Nguyên luôn là chiến trường ác liệt, trong đó có những chiến dịch lớn làm thay đổi cục diện chiến tranh. Tiếp nối truyền thống của bộ đội chủ lực Tây Nguyên, Quân đoàn 3 đã lập nhiều chiến công vang dội, đánh chiếm 2/5 mục tiêu chủ yếu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975. Quân đoàn 3 đã có mặt từ những ngày đầu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, làm nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tri ân và đánh giá cao những đóng góp, hy sinh to lớn của các chiến sĩ chiến đấu tại mặt trận B3, Quân đoàn 3. Qua Ban Liên lạc của mặt trận Tây Nguyên, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần nhất đến các cựu chiến binh, các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình cách mạng đã chiến đấu hy sinh để giải phóng dân tộc.

Thủ tướng đánh giá cao nhiều cựu chiến binh của đơn vị dũng cảm trong chiến đấu bảo vệ đất nước trước đây nay lại sát cánh với các cấp ủy, chính quyền trong xây dựng, phát triển đất nước, là những tấm gương trong lao động sản xuất kinh doanh, làm giàu cho quê hương, là niềm tự hào của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Ban Liên lạc và các cựu chiến binh mặt trận Tây Nguyên, Quân đoàn 3 tiếp tục quan tâm tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ giải quyết các tồn đọng sau chiến tranh, tham gia quy tập hài cốt liệt sĩ ở nhiều mặt trận đến nay chưa tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cựu chiến binh mặt trận Tây Nguyên, Quân đoàn 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.