Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng trưởng thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ ở mức 23%

Phương Nguyên| 03/05/2018 07:20

(HNM) - Sáng 2-5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp ông Michael Kelly, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam do ông Michael Kelly, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Tại buổi làm việc, phía Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ cho biết các doanh nghiệp của nước này quan tâm tới 7 lĩnh vực hợp tác - đầu tư với Việt Nam là y tế, thuế, kinh tế số, tạo thuận lợi thương mại, ngân hàng và các vấn đề liên quan tới quốc phòng - an ninh, đặc biệt là việc bảo đảm về năng lượng cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam cho biết tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ tích cực ở mức 23% trong thời gian qua, tuy nhiên, thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ cao.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, Việt Nam và Hoa Kỳ là hai nền kinh tế có tính bổ sung lẫn nhau. Việt Nam không có chủ trương xuất siêu sang Hoa Kỳ mà chỉ tập trung xuất khẩu các mặt hàng lợi thế trong nước và tăng cường nhập khẩu các hàng hóa công nghệ cao, thân thiện với môi trường từ phía Hoa Kỳ, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và người dân hai quốc gia.

Đồng thời với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho doanh nghiệp Hoa Kỳ, phù hợp với khả năng và các quy định pháp luật trong nước, quốc tế liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng trưởng thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ ở mức 23%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.