Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thế trận quốc phòng toàn dân trên biển ngày càng tốt hơn

Hiền Thu| 27/05/2018 07:08

(HNM) - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 25-5, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, thế trận quốc phòng toàn dân trên Biển Đông ngày càng tốt hơn.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa. Ảnh: Quang Vinh


Theo Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa: Bây giờ vùng biển đảo của ta, các vị trí có dân, quân chúng ta trên đảo đều được củng cố và kinh tế quốc phòng trên biển, thế trận quốc phòng toàn dân trên biển ngày càng tốt hơn. Từ đó, có thể khẳng định, dù diễn biến tình hình thế giới và khu vực có nhiều phức tạp nhưng chúng ta vẫn giữ được ổn định.

Về đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, chúng ta đấu tranh bằng tất cả các giải pháp từ chính trị, ngoại giao, xây dựng bảo vệ thực địa, đặc biệt là việc tổ chức, giáo dục tuyên truyền để nhân dân bạn bè quốc tế hiểu hơn về chủ quyền của mình đối với vùng Biển Đông chúng ta. Các giải pháp nói trên được xác định rất rõ ràng và theo đúng pháp luật, quy định chung của quốc tế.

Về việc vừa qua có một số tàu thuyền đánh cá của ngư dân các nước đi vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam cần nhìn nhận rằng, mình phải tuyên truyền ngư dân chấp hành các quy định của pháp luật và yêu cầu ngư dân các nước cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật. Tàu thuyền của ngư dân mình nếu qua nước bạn thì phải xử lý nghiêm túc.

Ngược lại, ngư dân của nước bạn vào vùng biển thuộc lãnh thổ của mình cũng phải giáo dục, tuyên truyền và các lực lượng chức năng như cảnh sát biển, thực thi pháp luật phải cương quyết, thực hiện chức năng bảo vệ pháp lý của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế trận quốc phòng toàn dân trên biển ngày càng tốt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.