Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực thi nghiêm túc kỷ cương hành chính

Bảo Vy| 19/06/2018 07:20

(HNM) - Đầu tháng 6-2018, tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ sáu, HĐND TP Hà Nội khóa XV, nhiều cử tri ghi nhận sự chuyển biến tích cực trong chấp hành nhiệm vụ, chức tránh được giao của đội ngũ cán bộ, công chức.


Tuy vậy, bên cạnh đó vẫn còn một số trường hợp làm việc chưa hết trách nhiệm, chưa tận tình hướng dẫn công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính. Đây là cơ sở để nhiều cử tri băn khoăn: Cần làm gì để “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội” thấm sâu hơn, đủ để chuyển hóa thành hành động thực sự?

Tiếp thu, trả lời vấn đề cử tri nêu, đại biểu các sở, ngành của TP Hà Nội cho biết, năm 2017, thành phố chọn chủ đề là “Năm kỷ cương hành chính” nhằm tạo sự đột phá về kỷ cương hành chính, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ. Để tiếp tục đề cao kỷ cương hành chính, tháng 4-2018, UBND thành phố đã có Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 16-4-2018 về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố năm 2018. Một trong 7 nội dung trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ thành phố đến cơ sở có thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực; có năng lực và tính chuyên nghiệp cao trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện nội dung nêu trên, UBND thành phố xác định các giải pháp chủ yếu đó là quy định rõ người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố về toàn bộ công việc thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của mình; đánh giá hiệu quả và chất lượng công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động định kỳ hằng tháng, quý, năm; tiếp tục thí điểm thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND cấp xã ở một số xã có đủ điều kiện; chuẩn hóa các chức danh cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý các cấp... UBND thành phố còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đổi mới phương thức tuyển dụng công chức, viên chức; thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020”.

Với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ trên, chất lượng cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô sẽ được nâng lên, đáp ứng yêu cầu cử tri đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực thi nghiêm túc kỷ cương hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.