Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Thư khen lực lượng công an trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Phương Nguyên - TTXVN| 30/06/2018 06:44

Ngày 28-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khen Bộ Công an và công an các đơn vị, địa phương: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Sơn La đã triệt phá thành công 2 chuyên án đấu tranh với các đối tượng ma túy đặc biệt nguy hiểm.

Nội dung Thư khen nêu rõ: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được báo cáo, ngày 27-6-2018, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Sơn La, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phá thành công 2 chuyên án đấu tranh với các đối tượng ma túy đặc biệt nguy hiểm tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Tiêu diệt các đối tượng sử dụng vũ khí chống trả quyết liệt lực lượng làm nhiệm vụ; bắt giữ các đối tượng còn lại, thu giữ nhiều súng quân dụng và vật chứng của vụ án; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng vây bắt và nhân dân.

Thủ tướng chúc các lực lượng công an mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Các đơn vị nghiệp Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã tiêu diệt 2 trùm ma túy, bắt giữ 3 đối tượng sau màn đấu súng quyết liệt diễn ra hơn 24 giờ. Ảnh: Dân trí


Ngày 29-6, tại huyện Mộc Châu (Sơn La), Công an tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết chuyên án đấu tranh với các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Dự và phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Sơn La và các đơn vị liên quan; đồng thời biểu dương tinh thần chiến đấu dũng cảm của các cán bộ, chiến sĩ tham gia chuyên án đấu tranh với những đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông.

Trước đó, trong hai ngày 27 và 28-6, Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức lực lượng đấu tranh với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy đang lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông.

Ngày 29-6, thông tin từ Công an tỉnh Sơn La cho biết, trong quá trình đấu tranh, nhóm đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm này đã sử dụng súng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn chống trả quyết liệt lực lượng chức năng.

Trong đó có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và rất manh động là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận. Các đối tượng này là các mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy trái phép số lượng lớn đã bị Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý hình sự.

Khi đường dây tội phạm ma túy bị phát hiện, cả 2 đối tượng bỏ trốn về bản Lũng Xá, Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ), lợi dụng địa hình miền núi phức tạp để cát cứ, đồng thời lôi kéo các đối tượng truy nã ở nơi khác tụ tập về mua bán ma túy, tự trang bị nhiều vũ khí quân dụng, khống chế người dân và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Quá trình đấu tranh, lực lượng công an đã kiên trì vận động, thuyết phục các đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành mà còn sử dụng vũ khí chống đối quyết liệt. Lực lượng công an đã xử lý 2 đối tượng cầm đầu và bắt giữ một số tên khác để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, công an đã thu giữ 4 súng quân dụng, 3 lựu đạn, hơn 400 viên đạn các loại và một số tang vật khác. Công tác đấu tranh chuyên án bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng thi hành công vụ và nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Thư khen lực lượng công an trong đấu tranh với tội phạm ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.