Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri phấn khởi, tin tưởng về kết quả bầu Chủ tịch nước

Võ Lâm - Ảnh: Hữu Tiệp| 22/11/2018 09:14

(HNMO) - Sáng 22-11, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV.


Mở đầu buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Nguyễn Quang Tuấn (Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XIV và đại biểu Ngọ Duy Hiểu (Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam) báo cáo trả lời của các bộ, ngành, UBND TP Hà Nội đối với các kiến nghị cử tri huyện Thạch Thất tại kỳ tiếp xúc trước; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 8.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thạch Thất đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ sáu, trong đó nhiều ý kiến bày tỏ phấn khởi, tin tưởng khi Quốc hội bầu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước với số phiếu tập trung rất cao.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Thạch Thất cũng nêu lên những vấn đề đặt ra Quốc hội cần quan tâm, có hướng giải quyết như tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm; hàng giả, hàng kém chất lượng; nguy cơ ô nhiễm môi trường từ hoạt động nhập khẩu rác thải... 

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề tại địa phương như các cấp cần tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án Đại học Quốc gia Hà Nội và Khu công nghệ cao Hòa Lạc; quy hoạch, đầu tư xây dựng khu vực chùa Tây Phương sớm trở thành khu du lịch tâm linh; sớm triển khai công an chính quy về các xã; đẩy nhanh việc đầu tư, xây dựng cơ sở của các bệnh viện lớn trên địa bàn theo quy hoạch...

Sau khi nghe Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn trao đổi, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị với cử tri, phát biểu ý kiến kết thúc buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, việc đồng chí và đại biểu Nguyễn Quang Tuấn được phân công tiếp xúc với cử tri hai địa phương chính là thực hiện đổi mới hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, mở rộng địa bàn tiếp xúc để nắm bắt thêm tình hình thực tiễn, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri.


Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đã báo cáo thêm với cử tri về những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại kỳ họp thứ sáu. Trong đó, đoàn chỉ có 28 đại biểu, nhưng đã thực hiện 109 lượt phát biểu tại kỳ họp. Riêng về chất vấn, các đại biểu trong đoàn đã thực hiện 38 lượt chất vấn, chiếm khoảng 1/3 ý kiến chất vấn của kỳ họp. Các ý kiến phát biểu của đại biểu Đoàn Hà Nội đều thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ và có phản biện cao. 

Tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất cụ thể, thiết thực, phản ánh sinh động đời sống thực tiễn, nhiều ý kiến xác đáng, có giá trị. Đề cập về những kiến nghị của cử tri liên quan đến địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, lãnh đạo các sở, ngành có mặt tại buổi tiếp xúc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ xem xét, nghiên cứu giải quyết ngay. Sở Văn hoá và Thể thao rà soát, nghiên cứu việc đầu tư xây dựng khu vực chùa Tây Phương trở thành khu du lịch tâm linh. Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, có giải pháp tham mưu, thực hiện thúc đẩy tiến độ các dự án trên địa bàn.

Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố nêu rõ, đoàn sẽ tập hợp, phân loại các ý kiến, kiến nghị của cử tri để yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết từng ý kiến cũng như phản ánh với Quốc hội để trả lời tại đợt tiếp xúc tới.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phúc Thọ tại hội trường trụ sở huyện.

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Quang Tuấn (Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) báo cáo kết quả Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XIV và đại biểu Ngọ Duy Hiểu (Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) báo cáo trả lời của các bộ, ngành, UBND TP Hà Nội đối với các kiến nghị cử tri, cử tri huyện Phúc Thọ đã phát biểu ý kiến, kiến nghị với Quốc hội.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Đáng chú ý, cử tri kiến nghị, Quốc hội tiếp tục tập trung đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật; ngăn chặn hoạt động “tín dụng đen”... Cử tri còn kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ dự án nạo vét sông Tích; hỗ trợ tu sửa di tích lịch sử, văn hoá; ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép ở xã Cẩm Đình...

Thay mặt các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri huyện Phúc Thọ, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cảm ơn và trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri phát biểu trực tiếp và gửi văn bản cho Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố. Các ý kiến thể hiện sự quan tâm, theo dõi sát sao hoạt động của Quốc hội cũng như của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại Kỳ họp thứ sáu.

Báo cáo, làm rõ thêm hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Phó Trưởng đoàn cho biết, các đại biểu đã truyền tải các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền. Ví dụ vấn đề “cát tặc” đã được các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 8 nêu trực tiếp tại nghị trường của Quốc hội, được Bộ trưởng Bộ Công an giải đáp. Tuy nhiên, đây là vấn đề khó nên đang tiếp tục được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và từng đại biểu Quốc hội thành phố đã nỗ lực để xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân.

Trao đổi với cử tri về một số vấn đề được nêu tại buổi tiếp xúc như vấn đề mất an toàn vệ sinh thực phẩm, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố khẳng định, đây là mối quan tâm thường xuyên của các cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và thành phố. Nhiều biện pháp đang được triển khai, thực hiện. Tuy nhiên, để các biện pháp của Nhà nước phát huy tốt hiệu quả, rất cần người dân tham gia tích cực, ủng hộ, nhất là nông dân cần áp dụng các biện pháp vệ sinh, an toàn khi trồng trọt, chăn nuôi, để cung cấp các sản phẩm bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm ra thị trường. 

Đề cập vấn đề “cát tặc” ở xã Cẩm Đình, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, ngày 24-4-2018, Chủ tịch UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo rõ các biện pháp xử lý vấn đề khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Phúc Thọ; đã giao cho Công an thành phố chỉ đạo Công an huyện xây dựng phương án cụ thể để bảo đảm an ninh nông thôn, đặc biệt là đấu tranh với tội phạm về môi trường, trong đó có tội phạm khai thác cát trái phép. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị căn cứ vào chỉ đạo nêu trên, Chủ tịch UBND huyện làm việc với Công an thành phố và kiểm tra Công an huyện để xem đã thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch UBND thành phố giao hay chưa.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, đoàn ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để một mặt phản ánh với Quốc hội, mặt khác đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của trung ương và thành phố xem xét, giải quyết để trả lời cử tri. 

* Cùng ngày, các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại các quận, huyện: Cầu Giấy, Phú Xuyên, Thường Tín. Cử tri các quận, huyện bày tỏ phấn khởi khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV, đồng thời tiếp tục kiến nghị một số nội dung liên quan đến đời sống dân sinh. Cụ thể, cử tri quận Cầu Giấy nêu thực trạng ùn tắc giao thông tại nhiều điểm trên địa bàn, nhất là đoạn từ phố Phùng Chí Kiên đến ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt; đường Nguyễn Khang bị xuống cấp… Từ đó, cử tri kiến nghị thành phố sớm triển khai mở rộng ngõ 381, đường Nguyễn Khang cũng như xem xét việc cấp phép khai thác các điểm đỗ xe cho phù hợp để tránh ùn tắc, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Cử tri huyện Phú Xuyên kiến nghị các cấp sớm cải tạo một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện, xây dựng thêm một số tuyến đường giao thông mới và xử lý dứt điểm việc ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ. Cũng quan tâm đến vấn đề môi trường, cử tri huyện Thường Tín phản ánh tình trạng ô nhiễm sông Nhuệ ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp của người dân. Cử tri mong muốn thành phố sớm có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường sông Nhuệ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri phấn khởi, tin tưởng về kết quả bầu Chủ tịch nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.