Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một đợt chốt lời, nhưng HOSE vẫn giữ được sắc xanh

Quang Anh| 15/11/2012 13:23

(HNMO) - Mở cửa thị trường tăng điểm, nhưng đến giữa phiên buổi sáng ngày 15/11 áp lực chốt lời lại gia tăng một đợt mới với lượng cung hàng lớn đã khiến thị trường nhanh chóng đảo chiều giảm.

Ảnh minh họa


Tiếp đà tăng điểm của phiên hôm qua (14/11), sáng nay cả 2 sàn mở cửa với sắc xanh. Kết thúc đợt 1 khớp lệnh trên sàn HOSE chỉ số VN-Index đứng ở mức 389,84 điểm, tăng 2,13 điểm (0,55%) với tổng giá trị giao dịch đạt gần 13 tỷ đồng.

Bước sang đợt 2 (khớp lệnh liên tục), chỉ số VN-Index đã có lúc tăng tốc, qua mốc khoáng cự 390 điểm, đứng ở mức 390,46 điểm, tăng 2,75 điểm (+0,71%). Một số cố phiếu có vốn hóa cao như VNM, MSN, các mã ngân hàng CTG, VCB tăng mạnh chính là lực đỡ giúp VN-Index tăng điểm thời điểm này.

Tuy nhiên, sau đó đã có một đợt chốt lời mới với lượng hàng cung nhiều (đặc biệt ở các mã bluechip, lực đỡ chính của thị trường) đã giảm mức tăng điểm của sàn HOSE. Đến 12h trưa ngày 15/11 chỉ số VN - Index tăng nhẹ 0,02 điểm (bằng 0,01%), tạm dừng ở 387,73 điểm. Nhóm cổ phiếu khoáng sản (như BMC), bất động sản (NTL, SJS, HAG...), CP đầu cơ (ITA, KBC, OGC...) đều bị giảm điểm trong phiên giao dịch sáng nay

Giao dịch trên sàn chứng khóan Hà Nội ảm đạm hơn. Sắc đỏ xuất hiện ngay từ đầu phiên, khi bên mua vẫn còn cảnh giác và lực mua chủ yếu tại giá dưới tham chiếu. Gần trưa, không còn mã nào tăng giá trong nhóm CP HNX30, dù trước đó, sắc xanh còn rơi rớt ở một vài mã. Các mã CP đầu cơ như KLS, PVX, VND, BVS... đều đảo chiều đi xuống. Hai mã SHB và SCR tiếp tục được giao dịch mạnh mẽ nhất sàn HNX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một đợt chốt lời, nhưng HOSE vẫn giữ được sắc xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.