Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một cá nhân bị phạt và truy thu thuế 156 tỷ đồng

Theo Hoài Thu| 17/07/2014 15:34

Chuyển nhượng hai lần và số tiền chênh lệch lớn, song cổ đông này kê khai thiếu số thuế phải nộp nên bị truy thu và phạt với mức kỷ lục dành cho một cá nhân.

Bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho biết, sau khi Cục tiến hành thanh tra vụ chuyển nhượng cổ phần trong Công ty Y khoa Hoàn Mỹ, một cổ đông tại công ty này bị truy thu và phạt số tiền thuế lên tới 156 tỷ đồng tính đến giữa tháng 7 (chênh 42 tỷ đồng so với con số được Cục Thuế đưa ra hôm tháng 4). Đến nay, cá nhân này đã nộp hơn 70 tỷ đồng, và cam kết thanh toán dứt điểm số tiền 86 tỷ còn lại trong năm 2014.

Một cá nhân bị truy thu và nộp phát thuế lên tới 156 tỷ đồng. Nguồn: Internet


Phó cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho biết thêm cá nhân này trước đó đã đến kê khai thuế nhưng chưa đầy đủ và đúng. Do đó, sau khi thanh tra, Cục yêu cầu kê khai thuế thu nhập cá nhân theo từng lần phát sinh chuyển nhượng cổ phần. Sở dĩ có con số truy thu lớn như trên là do số tiền chuyển nhượng và mức chênh lệch trong hai đợt chuyển nhượng (4/4/2011 và 30/8/2013) của cá nhân lớn.

Về phía Công ty Hoàn Mỹ, kết luận Thanh tra cho biết công ty này đã thực hiện đúng quy định của pháp luật thuế và không liên quan đến trách nhiệm kê khai và nộp thuế của cá nhân cổ đông trên.

Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ từ lúc được thành lập đến nay đã phát sinh nhiều hoạt động chuyển nhượng cổ phần giữa các cổ đông là cá nhân cũng như tổ chức trong công ty. Do đó, Hoàn Mỹ đã 3 lần chuyển địa điểm, 4 lần thành lập chi nhánh và 7 lần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Vốn điều lệ cũng thay đổi từ 118 tỷ đồng lên 155 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một cá nhân bị phạt và truy thu thuế 156 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.