Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng tăng 2 tuần liên tiếp

Theo Hà Thu| 18/10/2014 09:13

Mỗi ounce hôm qua giảm nhẹ xuống 1.238 USD do chứng khoán Mỹ hồi phục, nhưng tính chung cả tuần vẫn tăng do lo ngại kinh tế toàn cầu.


Giá này tương đương 31,75 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,77-35,89 triệu đồng.

Dollar Index tăng điểm trong phiên 17/10, chỉ số S&P 500 trên sàn chứng khoán Mỹ cũng lên 1% sau số liệu cho thấy nhà xây mới và số đơn xin xây nhà tăng trong tháng 9. Đây là dấu hiệu đà phục hồi tại Mỹ đang mạnh lên.

Dù vậy, chứng khoán Mỹ cũng có tuần giảm thứ 4 liên tiếp, dài nhất hơn 3 năm. Do lo ngại về nền kinh tế trước dịch bệnh Ebola.

Giá vàng đã tăng 1% trong tuần này. Ảnh: Livemint


"Vàng có tuần giao dịch tốt chỉ bởi những thứ khác quá tệ. Tuy nhiên, đà tăng đã chấm dứt vài ngày nay, do thị trường cân nhắc liệu mọi thứ có thực sự tồi tệ như họ nghĩ hay không", Matthew Turner – nhà phân tích tại Macquarie cho biết.

Tổng cộng, giá đã tăng 1% trong tuần. Giá trong các hợp đồng giao tháng 12 cũng giảm 2,2 USD xuống 1.239 USD một ounce.

Một yếu tố khác hỗ trợ thị trường là tuyên bố của Chủ tịch FED St. Louis - James Bullard rằng cơ quan này nên mua trái phiếu thêm một thời gian nữa, do tình hình thị trường biến động và nguy cơ lạm phát đã giảm. Vàng đã hưởng lợi từ lãi suất thấp được duy trì sau khủng hoảng tài chính 2008.

Tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, dự trữ tăng 0,2% hôm qua, lên 760,94 tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tăng 2 tuần liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.