Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietcombank giảm tiếp lãi suất huy động và cho vay

T.Hương| 19/11/2014 15:43

(HNMO) – Từ ngày 18/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) giảm tiếp lãi suất huy động. Cùng với đó, nhà băng nay hạ lãi suất cho vay với một số đối tượng.

Giao dịch tại Vietcombank.(nguồn:Internet)


 Ngân hàng này giảm lãi suất huy động VND kỳ hạn ngắn phổ biến 0,1-0,3%. Theo đó, kỳ hạn 1 tháng tại đây còn được hưởng lãi suất 4%/năm; kỳ hạn 2 tháng và 3 tháng có lãi suất lần lượt là 4,5%/năm và 4,9%/năm. Mức lãi suất cao nhất 6,3%/năm dành cho các kỳ hạn 24-60 tháng.

Như vậy, so với mức trần 5,5%/năm đối với kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, mức lãi suất của Vietcombank thấp hơn đến hơn 1%.

Cũng từ ngày 18/11, Vietcombank giảm trần lãi suất cho vay bằng VND đối với một số đối tượng. Cụ thể, ngân hàng này giảm trần lãi suất cho vay bằng VND từ mức 8%/năm xuống 7%/năm cho các đối tượng là hộ gia đình, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển sản xuất chăn nuôi, giết mổ để cấp đông, chế biến thịt lợn, thịt gia cầm, nuôi và chế biến cá tra, tôm xuất khẩu;  hạ 1%, xuống 7%/năm đối với đối tượng cho vay hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank giảm tiếp lãi suất huy động và cho vay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.