Theo dõi Báo Hànộimới trên

Minh bạch thông tin góp phần phát triển hoạt động tài chính vi mô

Đức Anh| 15/12/2014 06:02

(HNM) - Ngân hàng Nhà nước, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Công ty Tài chính quốc tế (IFC) và Trung tâm Tư vấn nguồn lực tài chính vi mô doanh nghiệp nhỏ và vừa đã tổ chức tọa đàm

Những năm qua, hoạt động tài chính vi mô tại Việt Nam đã có những đóng góp tích cực trong vai trò là một công cụ hiệu quả tạo cơ hội cho người nghèo, người thu nhập thấp tiếp cận dịch vụ tài chính. Tuy nhiên, các tổ chức tài chính vi mô gặp nhiều khó khăn, thách thức do một số quy định hiện nay không còn phù hợp với thực tiễn. Bởi vậy, nhiều chuyên gia đưa ra kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách, chương trình hành động cụ thể cần triển khai để tăng cường khả năng thực hiện của các chương trình tài chính vi mô.

Minh bạch thông tin đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, lấy khách hàng làm trọng tâm, huy động nguồn vốn và quan hệ đối ngoại của tổ chức tài chính vi mô. Công bố thông tin về hoạt động và dịch vụ tài chính vi mô một cách chính xác và kịp thời sẽ giúp nâng cao uy tín và hình ảnh các tổ chức tài chính vi mô Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh bạch thông tin góp phần phát triển hoạt động tài chính vi mô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.