Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng trưởng tín dụng đã đạt 11%

Thanh Nga| 22/12/2014 06:47

(HNM) - Theo ông Nguyễn Tiến Đông, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước, tính đến thời điểm này, tăng trưởng tín dụng của ngành ngân hàng đạt 11%.



Như vậy so với mục tiêu được đặt ra cho cả năm 2014 đạt 12-14%, ngưỡng 12,5-13% có thể "chạm tay". Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng tín dụng của năm nay đều, không dồn vào những tháng cuối năm, cụ thể 6 tháng đầu năm tăng hơn 3%, quý III tăng 3,7% và 2 tháng quý IV tăng gần 2,8%.

Ảnh minh họa.


Về tín dụng ngoại tệ, 6 tháng đầu năm tăng trưởng rất cao, khoảng 10%, nhưng đến nay cũng chỉ đạt 12,8%; tăng trưởng tín dụng nội tệ cũng đạt 11%. Điều này có nghĩa là nhu cầu vay vốn ngoại tệ của các DN không lớn như trước, vì vậy NHNN đang cân nhắc việc có mở rộng đối tượng vay ngoại tệ để đáp ứng nhu cầu vốn cho DN thuộc lĩnh vực ưu tiên hay không.

Lãi suất cho vay ngoại tệ và VND hiện không chênh lệch lớn so với thời điểm đầu năm, do đó, nếu NHNN hạn chế đối tượng được vay vốn bằng ngoại tệ cũng không ảnh hưởng đến nhập khẩu của các DN. Mặc dù các ngân hàng thương mại có đủ nguồn vốn ngoại tệ, VND để đáp ứng cho DN và các thành phần kinh tế, nhưng để bảo đảm chính sách quản lý ngoại hối và các cán cân vĩ mô khác, việc hạn chế cho vay ngoại tệ vào thời điểm này là cần thiết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng trưởng tín dụng đã đạt 11%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.