Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sếp ngân hàng Việt nhận lương thuộc top Đông Nam Á

Theo Tô Đức| 27/02/2015 16:10

Tại Việt Nam, lương bình quân dành cho tổng giám đốc ngân hàng khoảng 200 triệu đồng thì tại Thái Lan hay Malaysia, con số này chỉ dao động 130-150 triệu đồng/tháng.

Báo cáo mới công bố ngày 11/2/2015 của Adecco về mức lương ở 3 nền kinh tế lớn trong khu vực là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia cho thấy sự khác biệt trong thu nhập của các vị trí VIP ngành ngân hàng.

Tại Việt Nam, giám đốc ngân hàng có mức lương dao động từ 220 triệu tới 500 triệu đồng/tháng. Để đạt được mức thu nhập này, người lãnh đạo cần có 20-25 năm kinh nghiệm cùng với bằng thạc sĩ chuyên ngành.

Cá biệt, đối với nhóm các giám đốc ngân hàng quản lý khối doanh nghiệp, lương tháng có thể lên tới nửa tỷ đồng. Tuy nhiên, theo phản ánh, mức lương tháng từ 350 triệu đến 500 triệu đồng của nhóm này phần lớn dành cho các CEO có quốc tịch nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Đối với các vị trí quản lý khác, mức lương dao động từ 20 triệu đến 200 triệu đồng/tháng, tuỳ theo cấp bậc. Tuy nhiên, có thể thấy rõ sự khác biệt về tiền lương giữa nhóm quản lý ngân hàng khối cá nhân và doanh nghiệp.

Lương sếp ngân hàng tại Việt Nam vượt trội so với các nước láng giềng như Thái Lan, Malaysia. Ảnh: Tuấn Mark.


Quản lý một chi nhánh thuộc khối cá nhân có mức lương từ 60 triệu đến 80 triệu đồng/tháng. Số tiền này nhỉnh hơn một chút so với quản lý tín dụng khối doanh nghiệp, song chỉ bằng phân nửa so với các vị trí cấp cao khác tại nhóm khối này như quản lý phân khúc doanh nghiệp vừa/nhỏ hay quản lý các định chế tài chính.

Mức lương của quản lý cấp cao khối doanh nghiệp tại các ngân hàng cũng tỏ ra vượt trội so với nhóm cá nhân mặc dù các yêu cầu về bằng cấp cũng như số năm kinh nghiệm hầu như không có sự khác biệt. Điều này có thể được lý giải bởi đặc thù công việc của 2 khối có sự khác biệt tương đối. Việc một số ngân hàng có quản lý là người ngoại quốc cũng dẫn tới sự chênh lệch về mức lương.

Nhìn sang mức lương của lãnh đạo ngành ngân hàng tại các nước láng giềng như Thái Lan hay Malaysia, có thể thấy rằng làm VIP ngân hàng tại Việt Nam có thu nhập cao hơn khá nhiều.

Tại Thái Lan, nhóm những người đứng đầu ngân hàng như CEO (giám đốc điều hành) hay CFO (giám đốc tài chính) chỉ nhận mức lương tháng cao nhất là 260.000 baht, tương đương với 170 triệu đồng. Đáng chú ý hơn, mức thu nhập này chỉ dành cho các sếp có quốc tịch Nhật Bản làm việc tại Thái Lan. Còn đối với những người mang quốc tịch Thái Lan, thu nhập cao nhất là 200.000 baht, tương đương 130 triệu đồng/tháng, bằng nửa so với các quản lý tại Việt Nam.

Mức lương trung bình các quản lý ngân hàng tại Malaysia nhận được cũng tương đương với Thái Lan, khoảng 150 triệu đồng/tháng nếu quy ra tiền Việt Nam. Tuy nhiên, tại Malysia, số năm kinh nghiệm yêu cầu chỉ khoảng hơn 12 năm cho vị trí giám đốc, cũng như các yêu cầu về bằng cấp không cụ thể phải có bằng thạc sĩ như Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sếp ngân hàng Việt nhận lương thuộc top Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.