Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không điều chỉnh tỷ giá VND/USD thời điểm này

Thanh Hương| 25/03/2015 18:50

(HNMO) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng, việc tiếp tục duy trì ổn định tỷ giá sẽ có lợi nhiều hơn việc điều chỉnh tỷ giá trong giai đoạn này.


Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng" dù tỷ giá VND/USD biến động mạnh, cuối giờ chiều ngày 25/3, NHNN đã chính thức lên tiếng về sự biến động trên.

Cơ quan quản lý này thừa nhận, những ngày vừa qua, trên thị trường ngoại hối, tỷ giá có diễn biến tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố tâm lý trước xu hướng tăng giá mạnh của đồng USD trên thị trường thế giới. Các yếu tố cung-cầu ngoại tệ về cơ bản không có biến động lớn và đáng quan ngại.

Trụ sở Ngân hàng Nhà nước (ảnh: Internet)


Mặc dù biến động tăng nhưng mặt bằng tỷ giá vẫn thấp xa so với mức trần tỷ giá theo quy định của NHNN, thị trường ngoại hối vẫn hoạt động bình thường và thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của các tổ chức và cá nhân đều được đáp ứng đầy đủ, kịp thời.

“Trên cơ sở theo dõi sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ trong nước và quốc tế, những thông tin về định hướng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố ngày 18/3 vừa qua, trên cơ sở đánh giá, phân tích dưới nhiều góc độ của kinh tế vĩ mô, tiền tệ, NHNN thấy rằng việc tiếp tục duy trì ổn định tỷ giá sẽ có lợi nhiều hơn việc điều chỉnh tỷ giá trong giai đoạn này”.-NHNN nhấn mạnh.

Thời gian tới, NHNN tiếp tục điều hành tỷ giá ổn định trong biên độ đề ra từ đầu năm. Để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối, NHNN theo sát diễn biến kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ, chủ động điều hành linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ cũng như thực hiện các giải pháp cần thiết để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối.

Được biết, tại cuộc họp của Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia về điều hành tỷ giá ngày 24/3, Hội đồng cho rằng không nên điều chỉnh tỷ giá.

Trước đó, từ đầu tuần trước, giá USD tại thị trường trong nước tăng mạnh, có thời điểm giá lên mức 21.580 VND, cách mức trần gần gần 100 VND. Tính đến cuối giờ chiều hôm nay, giá USD bán ra tại các ngân hàng thương mại phổ biến quanh mức 21.525 VND, tăng khoảng 150 VND so với thời điểm đầu tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không điều chỉnh tỷ giá VND/USD thời điểm này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.