Theo dõi Báo Hànộimới trên

Southernbank sáp nhập vào Sacombank trong quý 4

Thanh Hương| 14/07/2015 14:15

(HNMO) - Tỷ lệ hoán đổi cổ phần sẽ là  1 cổ phần của Southernbank hoán đổi thành 0,75 cổ phần của Sacombank.


Đại hội đã thông qua đề án sáp nhập Southernbank vào Sacombank. Dự kiến, thủ tục sáp nhập giữa hai nhà băng này sẽ được hoàn tất trong quý 4/2015.

Sau sáp nhập, vốn điều lệ của Sacombank sẽ đạt 18.853 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 290.861 tỷ đồng; mạng lưới hoạt động lên đến 567 điểm giao dịch trên cả nước, Campuchia, Lào và tổng số cán bộ công nhân viên là 15.510 người. Tất cả các quyền lợi và nghĩa vụ với khách hàng sau sáp nhập vẫn được đảm bảo.

Tỷ lệ hoán đổi cổ phần sẽ là 1 cổ phần của Southernbank sẽ hoán đổi thành 0,75 cổ phần của Sacombank(ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Tỷ lệ hoán đổi cổ phần cũng được đại hội thông qua theo tỷ lệ: 1 cổ phần của Southernbank (PNB) sẽ hoán đổi thành 0,75 cổ phần của Sacombank (STB). Đồng thời, 1 cổ phần của cổ đông Sacombank tại ngày chốt danh sách để hoán đổi cổ phần khi sáp nhập sẽ nhận thêm 0,3875 cổ phần ngân hàng sáp nhập, bao gồm: cổ phần nhận thêm từ tỷ lệ chuyển đổi cổ phần Southern Bank (0,0875 cổ phần); trả cổ tức 8% bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế của năm 2013 (0,080 cổ phần); trả cổ tức 12% bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế của năm 2014 (0,120 cổ phần); thưởng cổ phiếu từ chia cổ phiếu quỹ (0,0875 cổ phần) và từ thặng dư vốn cổ phần (0,0125 cổ phần).


Ngoài ra, đại hội cũng đã thông qua việc giao cho hội đồng quản trị Sacombank thực hiện các công việc liên quan đến việc sáp nhập và thời điểm thích hợp phát hành cổ phiếu Sacombank để chia cổ tức, cổ phiếu thưởng và hoán đổi cổ phần để thực hiện giao dịch sáp nhập Southernbank vào Sacombank.

Việc Southernbank sáp nhập vào Sacombank phù hợp với định hướng chung của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng nhằm mang đến cho thị trường những định chế tài chính lớn mạnh, an toàn và chuyên nghiệp hơn. Mặt khác, cùng với sự hỗ trợ về chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, việc sáp nhập này cũng góp phần giảm bớt số lượng các tổ chức tín dụng, mang lại những lợi ích cho cả hai ngân hàng nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Southernbank sáp nhập vào Sacombank trong quý 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.