Theo dõi Báo Hànộimới trên

PVFCCo North gia nhập sàn chứng khoán HNX với 12 triệu cổ phiếu

Lan Hương| 07/10/2015 14:51

(HNMO) – Ngày 7/10, Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc (PVFCCo North), đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí niêm yết 12 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã chứng khoán PMB với giá khởi điểm là 12.600 đồng.

PVFCCo North là doanh nghiệp kinh doanh và phân phối các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Phú Mỹ và các loại phân bón khác tại 29 tỉnh và thành phố từ Quảng Bình trở ra phía Bắc. Đây là vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của cả nước với cây lúa nước là sản phẩm chủ đạo và một số loại cây ngắn ngày như ngô, khoai tây, su hào, cải bắp, cà chua. Diện tích đất nông nghiệp trong khu vực trên 700 nghìn ha với tổng nhu cầu phân đạm hơn 700 ngàn tấn/năm. PVFCCo hiện nắm giữ 75% cổ phần tại PVFCCo North.

Ông Phan Đình Đức - Thành viên HĐQT PVN đánh cồng khai trương cổ phiếu PMB lên sàn.


Trải qua gần 8 năm hình thành và phát triển, đến nay PVFCCo North có chỗ đứng vững chắc trên thị trường với hệ thống kênh phân phối và hệ thống kho bãi với tổng sức chứa lên tới 50.000 tấn trải rộng khắp các tỉnh, thành phố trong khu vực. Công ty hiện chiếm khoảng 30% thị phần phân đạm tại khu vực miền Bắc.

Năm 2015, PVFCCo North đặt mục tiêu kinh doanh phân bón đạt 180 nghìn tấn, doanh thu 1.410 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 25,55 tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo North gia nhập sàn chứng khoán HNX với 12 triệu cổ phiếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.