Theo dõi Báo Hànộimới trên

Abbank sẽ bầu bổ sung một nhân sự cấp cao từ đối tác ngoại

Hương Thủy| 15/04/2016 19:33

(HNMO) – Ngân hàng TMCP An Bình (Abbank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất được kiểm toán và kế hoạch tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 28/4 tới.


Theo Abbank, tính đến cuối năm 2015, tổng tài sản của nhà băng này đạt trên 64.374 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 118 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu của Abbank chỉ còn 1,72% trên tổng dư nợ, đồng thời các tỷ lệ an toàn đều được đảm bảo, chỉ số CAR (an toàn vốn tối thiểu) đạt 17,5%.

Tổng tài sản của Abbank đạt trên 64.374 tỷ đồng.


Trong năm 2015, Abbank được Moody’s-một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới -xếp hạng trong nhóm ngân hàng có mức tín nhiệm cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam, tính trên 3 chỉ số quan trọng: Sức mạnh tài chính cơ sở (B3); Tín nhiệm tiền gửi nội tệ và ngoại tệ (B2); Tín nhiệm tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ (B2). Triển vọng cho Abbank được Moody’s đánh giá là ổn định.

Tháng 3 vừa qua, Abbank được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt phương án mở rộng mạng lưới trong năm 2016. Theo đó, Abbank được chấp thuận mở mới 4 chi nhánh tại các tỉnh Nghệ An, Thái Bình, Điện Biên, Lạng Sơn và mở mới một số phòng giao dịch. Theo kế hoạch này, Abbank sẽ nâng tổng sổ điểm giao dịch trên toàn quốc của mình lên 164 điểm tại 33 tỉnh, thành phố.

Việc được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt phương án mở rộng mạng lưới trong năm 2016 là bước đà quan trọng giúp Abbank tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.

Ngày 28/4 tới, đại hội đồng cổ đông thường niên của Abbank sẽ được tổ chức. Dự kiến, đại hội sẽ bầu bổ sung thêm một thành viên Hội đồng quản trị độc lập và một thành viên Hội đồng quản trị đến từ đối tác nước ngoài của Abbank là Maybank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Abbank sẽ bầu bổ sung một nhân sự cấp cao từ đối tác ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.