Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập tổ công tác xác minh thông tin liên quan đến cá nhân, tổ chức tại Việt Nam

Hương Ly - Đức Anh| 12/05/2016 06:38

(HNM) - Ngày 11-5, tại Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã có cuộc họp, bàn phương án xử lý thông tin liên quan đến các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam có tên trong


Được biết, Tổng cục Thuế đã thành lập tổ công tác, gồm cán bộ Vụ Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Cải cách hiện đại hóa tham gia điều tra, xác minh thông tin. Bên cạnh đó, cơ quan thuế sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an và cơ quan chức năng tại các quốc gia mà Việt Nam đã ký hiệp định tránh đánh thuế hai lần, để kiểm tra thông tin. Việc điều tra sẽ tập trung làm rõ có hành vi trốn thuế, rửa tiền hay không, trên cơ sở kiểm tra dữ liệu nộp thuế cũng như đối chiếu các quy định của Việt Nam.

* Ngày 11-5, ông Nguyễn Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Phòng chống rửa tiền Ngân hàng Nhà nước cho biết, chưa có các thông tin cụ thể về hoạt động cũng như giao dịch của các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước đã giao cho các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát theo dõi thông tin liên quan đến vụ việc này và phối hợp với các bộ, ngành liên quan xử lý theo đúng chức năng nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập tổ công tác xác minh thông tin liên quan đến cá nhân, tổ chức tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.