Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải quan Hà Nội "cán đích" thu ngân sách, đạt 18.200 tỷ đồng

Hương Ly| 15/12/2016 15:51

(HNMO)-Chiều 15-12, Cục Hải quan Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 14-12, đơn vị đã thu nộp NSNN đạt 18.257 tỷ đồng, bằng 100,31% chỉ tiêu pháp lệnh. Một số chi cục trực thuộc Cục đã hoàn thành sớm chỉ tiêu thu NSNN như các Chi cục Hải quan: Vĩnh Phúc, Hà Tây, Bắc Thăng Long, Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Hải quan ga đường sắt quốc tế Yên Viên.



Các chi cục hải quan khác thuộc Cục Hải quan Hà Nội cũng đang gấp rút triển khai quyết liệt các giải pháp để thực hiện các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu thu NSNN năm 2016.

Đại diện Cục Hải quan Hà Nội cho biết, đơn vị đang tập trung cao độ triển khai các giải pháp để hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu NSNN. Bởi, so với chỉ tiêu tăng thêm do Bộ Tài chính giao (19.600 tỷ đồng), kết quả trên mới chỉ đạt 93,15%. Hiện các đơn vị trực thuộc Cục Hải quan Hà Nội đều thực hiện chế độ làm việc cả ngày nghỉ.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan cũng tập trung triển khai thực hiện Luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu và Nghị định 134/2016/NĐ-CP của Chính phủ tới cộng đồng doanh nghiệp, kịp thời giải đáp các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản, chính sách. Đồng thời, đơn vị cũng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn thông qua việc tiếp xúc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Cùng với đó, Cục Hải quan Hà Nội sẽ tập trung thực hiện các giải pháp chống thất thu: thường xuyên kiểm tra sau thông quan về trị giá đối với các lô hàng đã thông quan trong thời hạn 60 ngày của các mặt hàng trọng điểm; rà soát hàng ngày dữ liệu trên hệ thống để thông báo cho các chi cục khắc phục ngay những sai sót về trị giá; chú trọng bố trí công chức có trình độ, kinh nghiệm và được đào tạo làm công tác giá, công tác kiểm tra sau thông quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quan Hà Nội "cán đích" thu ngân sách, đạt 18.200 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.