Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao quyền kiểm soát cho khách hàng

Hoàng Lan| 05/04/2018 15:58

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự kết nối gần gũi hơn với khách hàng, đặc biệt là khách hàng tại khu vực thành thị, các công ty bảo hiểm đã dần thay thế biên nhận thu phí giấy bằng biên nhận thu phí điện tử. Với ưu thế nhanh, thân thiện và hiện đại, biên nhận thu phí bảo hiểm điện tử do Prudential Việt Nam thực hiện nhằm hướng tới mục tiêu hoàn thiện hơn nữa dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.


Biên lai điện tử: An toàn, minh bạch, và thuận tiện

Nhiều năm nay, khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ đã rất quen thuộc với hình ảnh nhân viên bảo hiểm đến tận nhà làm các thủ tục thu phí, phục vụ khách hàng. Việc thu phí bảo hiểm tại nhà luôn đem lại sự an tâm cao cho khách hàng, bởi với hình thức này, sau khi nộp phí, khách hàng sẽ nhận được giấy tờ xác nhận từ nhân viên bảo hiểm. Chính vì đặc điểm này mà khách hàng luôn ưu ái khi nói về hình thức thu phí bảo hiểm truyền thống.

Tuy nhiên, trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển và trở nên phổ biến, không ít khách hàng muốn có thêm những lựa chọn mới mẻ để có thể chủ động nộp phí thông qua nhân viên bảo hiểm và theo dõi việc đóng phí bảo hiểm. Một trong những yêu cầu hiện nay là khách hàng có thể tận dụng xu hướng công nghệ hóa để nộp phí bảo hiểm nhằm đơn giản thủ tục, tối ưu lợi ích khi mua bảo hiểm.


Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các công ty bảo hiểm cũng luôn cập nhật công nghệ để phục vụ khách hàng ngày một hiệu quả hơn. Prudential là một trong những Công ty bảo hiểm tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ số để trao quyền chủ động cho khách hàng. Ngay đầu năm 2018, Prudential đã có bước đầu tư mới khi cho ra mắt dịch vụ biên nhận thu phí điện tử bên cạnh biên nhận giấy thông thường. Đây là chứng từ thu phí điện tử với chữ ký bảo mật của Prudential đã được đăng ký hợp pháp. Biên nhận điện tử đã đáp ứng vượt mong đợi của khách hàng và đặc biệt gây ấn tượng bởi 3 ưu điểm vượt trội là: an toàn, minh bạch và thuận tiện, qua đó xuyên suốt hỗ trợ khách hàng trong việc đóng phí cho hợp đồng bảo hiểm.

Chia sẻ về biên nhận thu phí điện tử, chị Thanh Xuân (chuyên viên truyền thông tại TP.HCM) cho biết: “Không thể so sánh tiện ích giữa biên nhận giấy và biên nhận điện tử bởi mỗi hình thức đều có ưu điểm riêng đáp ứng nhu cầu khác biệt của mỗi người. Nhưng với cá nhân tôi, việc ra mắt biên nhận điện tử là cần thiết mà tin chắc khách hàng sẽ đánh giá cao. Vẫn là sự thân thuộc khi đóng phí trực tiếp cho tư vấn viên nhưng thật tiện lợi khi thông tin số tiền Prudential nhận được sẽ được cập nhật ngay thông qua tin nhắn tới số điện thoại mà tôi đã đăng ký với Prudential”.

Nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ


Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Prudential đã thiết kế việc thu phí bảo hiểm điện tử tương tự như các giao dịch điện tử hiện nay. Khi thực hiện giao dịch nộp phí, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn chứa mã xác thực OTP (mật mã xác nhận sử dụng 1 lần) gửi đến số điện thoại đã thông báo khi nộp phí. Tiếp đó, ngay khi hoàn tất giao dịch, khách hàng sẽ nhận xác nhận thu phí qua tin nhắn và biên nhận thu phí điện tử qua thư điện tử từ công ty bảo hiểm. Khách hàng cũng không cần phải lưu trữ toàn bộ phiếu thu giấy mà có thể truy cập thông tin biên nhận thu phí điện tử của mình bất kỳ lúc nào tại PruOnline - Cổng thông tin khách hàng trực tuyến (https://khachhang.prudential.com.vn).

Đại diện Công ty Bảo hiểm Prudential cho biết, lộ trình triển khai biên nhận thu phí điện tử được thực hiện trong 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên, biên nhận thu phí điện tử được thực hiện cho khách hàng nộp Phí tạm tính hồ sơ mới (áp dụng với hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử) qua hình thức đóng trực tiếp cho tư vấn viên. Trong giai đoạn tiếp theo, biên nhận thu phí điện tử sẽ áp dụng cho các nhóm phí còn lại (phí tạm tính cho hồ sơ yêu cầu bảo hiểm giấy và các loại phí khác liên quan đến hợp đồng bảo hiểm). Trong quá trình triển khai biên nhận thu phí điện tử, phiếu thu giấy vẫn được tiếp tục sử dụng và có giá trị pháp lý tương đương.

Mặc dù chỉ là một thay đổi nhỏ, gần như lần đầu tiên áp dụng trong lĩnh vực Bảo hiểm, song việc áp dụng biên nhận thu phí điện tử đã “đánh trúng tâm lý” khách hàng và là điểm cộng đáng kể về dịch vụ của doanh nghiệp khi quản lý các hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng.

Đại diện Công ty Bảo hiểm Prudential cho biết, biên nhận điện tử là nỗ lực hoàn thiện tiếp theo nhằm lắng nghe nhu cầu khách hàng của Prudential sau thành công của những dịch vụ áp dụng công nghệ số độc đáo như PRUbot – chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam; Pop-up store – mô hình cửa hàng bảo hiểm di động; myDNA – chương trình quản lý, chăm sóc sức khỏe từ mã Gene cá nhân hay gần đây là MatchBook – công cụ cho phép khách hàng chủ động chọn và đặt lịch hẹn với chuyên viên tài chính… Bền bỉ theo đuổi phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, với những cải tiến của mình, Prudential đã khẳng định uy tín, chất lượng của một trong những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyền kiểm soát cho khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.