Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cậu bé mất tích 14 tuổi được chú chó mới quen cứu sống

Diệu Linh| 25/07/2016 16:16

(HNMO) - Không còn gì nghi ngờ rằng chó là loài động vật vô cùng tuyệt vời, trung thành nhất với con người. Nhờ có hơi ấm của chú chó mà cậu bé bị lạc tại vùng rừng núi hiểm trở tại Mexico có thể sống sót trở về nhà.

Cậu bé Juan Heriberto và chú chó Max được tìm thất và giải cứu bằng trực thăng sau 44 ngày.


Cậu bé Juan Heriberto 14 tuổi đến từ Mexico đã bị mất tích 44 giờ đồng hồ sau khi bị trượt chân và ngã xuống hẻm núi. Lực lượng cứu hộ và người nhà đã dốc sức đi tìm mà không phát hiện ra được tung tích của cậu.

Điều vô cùng ngạc nhiên là sau khi gặp nạn, Juan không hề ở một mình. Đồng hành, theo sát cậu lại là chú chó Max – người bạn mới quen cách đó vài giờ.

Chú chó Max trở thành anh hùng.


Juan Heriberto kể lại với kênh Noticieros Televisa rằng cậu đang trên đường đi trại hè cùng với một nhóm bạn thì không may bị lạc rồi gặp nạn. Juan bị thương sau cú ngã nhưng cũng kịp nhận ra chú chó giống Labrador có tên Max đã theo chân cậu từ lúc nào.

Chú chó Max nhất quyết không rời cậu bé 14 tuổi, Juan phải thừa nhận rằng nhờ có hơi ấm của người bạn đồng hành mới quen mà cậu mới có thể vượt qua được những cơn rét buốt của vùng rừng núi lúc về đêm. “Max đã luôn ở bên cháu, giúp cháu cảm thấy an toàn hơn. Cháu ôm Max và để chú chó nằm dài trên chân mình giống như một chiếc mền để không bị lạnh”, cậu nói. Chú chó cũng nhanh chân dẫn Juan đến nơi nguồn nước để cả hai đều không bị khát.

Vùng núi hiểm trở của Mexico.


Sau 44 giờ đồng hồ, đội tìm kiếm cũng phát hiện ra cả hai và dùng trực thăng để giải cứu. Phó giám đốc cơ quan cảnh sát địa phương, Martin Castillo cho biết: “Do địa hình mà vùng núi đó rất dễ bị lạc. Thêm vào đó, thời tiết về đêm lại rất lạnh lẽo ở những nơi núi cao. Cậu bé thật may mắn khi được chú chó giúp đỡ”. Sau vụ việc, gia đình Juan muốn nhận nuôi Max để trả ơn cho chú chó nhưng Max đã có nhà.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé mất tích 14 tuổi được chú chó mới quen cứu sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.