Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc khoải hình ảnh về "cái chết của giấc mơ Mỹ"

Vân An| 28/08/2016 15:22

(HNMO) - Nhiếp ảnh gia Joakim Eskildsen của tạp chí Times đã khiến người xem bị sốc bởi những phát hiện của ông về cuộc sống của những người theo đuổi

Cậu bé Eric Ramirez



Trong vài tháng đầu năm 2011, Eskildsen đã đến thăm các vùng mà theo dữ liệu điều tra dân số là bị ảnh hưởng tồi tệ nhất bởi sự nghèo đói ở nước Mỹ: New York, California, Louisiana, Nam Dakota và Georgia.

Những người đàn ông ở nhà tế bần



Tháng trước, những hình ảnh thực tại ông ghi được đã được xuất bản thành sách.

Darlene Rosas



Tất nhiên, sự nghèo đói ở Mỹ không thể đem so với điều kiện ở các nước đang phát triển, bởi người nghèo Mỹ vẫn có vô số hàng hóa tiêu dùng và thậm chí việc làm - nhưng họ bị mắc kẹt trong những tình huống chuyên nghiệp bấp bênh, ngập trong nợ nần, phải sống ở những khu vực có tỷ lệ tội phạm cao và thường bị giới hạn trong cả hai sự lựa chọn về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Ramona 3 chân



Mức lương tối thiểu ở Mỹ quá thấp khiến mọi người cần phải kiếm nhiều công việc mới có thể đủ khả năng chi trả cho những nhu cầu căn bản của cuộc sống và sự thay đổi hoàn cảnh hoàn toàn có thể khiến một gia đình chao đảo về tài chính.

Eli Stockstill



Mặc dù những bức ảnh này đã được chụp từ 5 năm trước, nhưng chúng vẫn còn nguyên ảnh hưởng và giá trị trong bối cảnh môi trường kinh tế xã hội đang có dấu hiệu tệ hơn đi như hiện nay. Eskildsen nói, ông "không nhìn sự khác biệt vào lúc này... Nó có thể còn tồi tệ hơn".

Những tấm danh thiếp được dán kín tường



"Đó là một điều sống còn", Eskildsen nói. "Mọi người rất tự hào về Mỹ, mặt khác, họ đổ lỗi cho nó. Điều này có 2 mặt. Cảm giác này là về "sự bất công" - mọi người cảm thấy bị  sụp đổ, ông nói.

Mandai Nunez và Santamaria Brissa, Fresno, California,



Nhưng Eskildsen lưu ý, dẫu khó khăn, những con người nghèo khổ vẫn không muốn thay đổi, hoặc không biết phải thay đổi như thế nào. Họ không nhìn thấy bất kỳ giải pháp nào rõ ràng gợi ý họ phải làm những gì, chẳng có gì khác ngoài công việc.

Ronald Major
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc khoải hình ảnh về "cái chết của giấc mơ Mỹ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.