Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng hợp tác 3 xu hướng công nghệ mới

H.T| 02/10/2012 18:59

(HNMO) - Ngày 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) và Công ty Harvey Nash đã công bố thay đổi mô hình hợp tác công nghệ.

Tại buổi ký kết sáng nay.


Tham dự buổi lễ có TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm, ông Alistair Copeland – TGĐ Harvey Nash Sofware cùng các thành viên đại diện của hai bên.

Việc ký kết đánh dấu sự tin tưởng của Harvey Nash đối với FPT Software, khẳng định vị trí và năng lực của FPT Software nói riêng và FPT nói chung là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, thỏa thuận đã nâng tầm quan hệ hợp tác giữa 2 công ty công nghệ hàng đầu của Anh và Việt Nam, đánh dấu việc FPT Sofware nâng cao năng lực xuất khẩu phần mềm, chứng minh sự phát triển bền vững của công nghệ thông tin Việt Nam trên quy mô toàn cầu.

Về phía Harvey Nash, nhờ FPT Software, công ty đã phát triển mạnh mẽ mảng "Software outsourcing" (gia công phần mềm). Hình thức hợp tác mới này cũng góp phần đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của thị trường trong tình hình suy giảm kinh tế tại châu Âu hiện nay.

Theo thỏa thuận, FPT Software không chỉ thực hiện các hợp đồng dịch vụ thuê khoán lập trình phần mềm như các hợp tác trong 12 năm qua với Harvey Nash mà sẽ cung cấp những dịch vụ mới cho Harvey Nash. Các dự án cụ thể bao gồm: Windows 7 application tesing & remediation (Ứng dụng và khắc phục hậu quả); Cloud Computing (Điện toán đám mây); SAP & ERP (tiếp nhận và cung cấp giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp); BPO (Dịch vụ Gia công Quy trình Doanh nghiệp). Hiện tại, FPT Software đã cử cán bộ sang trụ sở của Harvey Nash tại Anh để thiết lập, triển khai dự án, thúc đẩy quan hệ bán hàng và các hoạt động khác.

Theo đại diện của Harvey Nash, hợp tác mới là cơ hội để cả hai bên có bước phát triển mới dựa trên những giá trị công nghệ cao. Harvey Nash hoàn toàn tin tưởng năng lực của đội ngũ kỹ sư công nghệ của FPT Software sẽ góp phần giúp Harvey Nash giữ vững vị trí là một trong số những công ty cung cấp dịch vụ gia công phần mềm hàng đầu tại Anh. Trong 12 năm hợp tác, FPT Software và Harvey Nash đã phát triển mạnh mẽ mảng gia công phần mềm, cùng nhau thực hiện khoảng 400 dự án với tổng doanh thu đạt được khoảng 15 triệu USD.

Xác định Công nghệ thông tin là hạ tầng của hạ tầng, đội ngũ kiến trúc sư công nghệ của FPT nói chung và FPT Software nói riêng không ngừng nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm mang đậm dấu ấn của FPT về công nghệ trong tương lai. FPT xác định, Mobility, Cloud Computing và Big Data sẽ là 3 xu hướng công nghệ chung của thế giới và FPT cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Nhận thấy tiềm năng của Mobility, Cloud Computing và Big Data từ những năm 2005-2006, FPT Software đã có các dự án về thiết bị di động rất đa dạng từ phần mềm nhúng cho tới phát triển ứng dụng. Năm 2012, ngoài mảng ứng dụng độc lập chủ yếu liên quan tới người dùng đầu cuối (end-user), FPT Software đã bắt đầu bước chân vào thế giới Mobility dành cho doanh nghiệp, bởi đây sẽ là xu hướng quan trọng và đem lại các dự án lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng hợp tác 3 xu hướng công nghệ mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.