Theo dõi Báo Hànộimới trên

Line Messenger “soán ngôi” các đối thủ về ứng dụng trên smartphone

T.Minh| 12/03/2013 18:02

(HNMO)- Vừa ra mắt thị trường Việt Nam được 5 tháng, cuối tháng 2 vừa qua, ứng dụng phần phềm Line Messenger chính thức cán mốc 1 triệu người sử dụng tại Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức nóng và độ hấp dẫn của ứng dụng này đối với người dùng smartphone trong nước.

ông Nguyễn Phong Lộc - Phụ trách mảng ứng dụng và game của công ty NHN Việt Nam phát biểu tại buổi công bố 1 triệu người sử dụng Line Messenger tại VN.



Ra mắt vào tháng 6- 2011, sau thảm họa động đất, sóng thần tại Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc cấp thiết của người dân nơi đây, Line nhanh chóng lan tỏa khắp thế giới với những bước tiến dài tại 231 quốc gia. Chỉ mất hơn 19 tháng để vượt qua con số 100 triệu người sử dụng, Line trở thành ứng dụng chạy trên nền smartphone phát triển nhanh nhất toàn cầu. Trong chiến lược mở rộng và tiếp cận đối tượng người dùng mới, Line nhận định thị trường Việt Nam là 1 thị trường nhiều tiềm năng và triển vọng.

Nhằm đưa sản phẩm Line Messenger với các tiện ích miễn phí đến người sử dụng smartphone tại Việt Nam, Line Messenger đã triển khai nhiều chương trình quảng bá, kết hợp với nghệ sĩ nổi tiếng, các show truyền hình ăn khách, sáng tạo sticker cho riêng người Việt, cung cấp các thông tin tiện ích hằng ngày một cách đầy đủ và chính xác để ngày càng gần gũi và hữu dụng hơn cho người dùng Việt Nam.

Ông Park Jong Buhm, Chủ tịch Công ty NHN Việt Nam cam kết Line Messenger Việt Nam sẽ bảo mật thông tin của người sử dụng.



Là ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực công cụ giao tiếp trên di động, Line không chỉ cung cấp những dịch vụ hữu ích cơ bản như tin nhắn miễn phí, cuộc gọi miễn phí, chat nhóm, mà còn hoàn thiện cho ứng dụng bằng kho hình sticker minh họa cảm xúc độc đáo nhất.

Đặc biệt, 4 nhân vật biểu trưng của Line là Brown, Cony, Moon và James trở thành 4 nhân vật rất được yêu thích. Sự phổ biến của những nhân vật này không chỉ nằm trong Line và dừng ở hình minh họa, mà còn trở thành xu hướng và thương hiệu Line khi xuất hiện trong các sản phẩm thường ngày như thú bông, bút viết, sticker dán, giấy nhớ, cốc, áo, usb…

Thần tượng âm nhạc Việt Nam Uyên Linh rất thích thú với 4 nhân vật biểu trưng của Line là Brown, Cony, Moon và James.



Ngoài ra, Line Messenger còn mang đến nhiều tiện ích thú vị như chỉnh sửa ảnh Line Camera, thiệp điện tử Line Card, game (Line Pop, Line Play, Wild Runner)…Chính nhờ những tiện ích thú vị hấp dẫn giới trẻ này, đã có rất nhiều nghệ sỹ trẻ tên tuổi của Việt Nam đã sử dụng những ứng dụng của Line Messenger như ca sỹ Uyên Linh, diễn viên Lương Mạnh Hải, Noo Phước Thịnh, người mẫu, MC Thúy Hạnh…

Là ứng dụng do NHN Nhật Bản phát triển, Line Messenger được đánh giá là một trong những ứng dụng gọi và chat miễn phí hàng đầu thế giới. Với 110 triệu người dùng tại 200 quốc gia trên toàn thế giới, Line hiện đang giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí tại 41 quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Nga, Thụy Sĩ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Line Messenger “soán ngôi” các đối thủ về ứng dụng trên smartphone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.